thuyquynh123za’s diary

https://congtyhuthamcau.info/thong-cong-nghet-quan-1.html

Cách nhận biết thịt bò mỹ chuẩn

Mặc dù được quảng cáo 100% bò Mỹ cao cấp, trên thực tế, không phải nhà hàng nào cũng phục vụ thịt bò Mỹ thực sự.

Đến bất kì nhà hàng nướng hoặc lẩu nào, bạn cũng dễ dàng tìm thấy trong thực đơn những món được giới thiệu là “bò Mỹ thượng hạng”. Trên thực tế, đó không hẳn là món bò Mỹ thượng hạng mà có thể là thịt bò Mỹ chất lượng kém hơn, hoặc thịt bò Úc, bò Nhật hay bò… nhà.

Thịt bò Mỹ thượng hạng – Có hay không?

Câu trả lời là có!

Sườn bò Mỹ thượng hạng 

Tuy nhiên, tại Hoa Kỳ, mỗi năm chỉ có khoảng 2% thịt bò thông qua quá trình kiểm định khắt khe mới được dán nhãn “Prime”. Trong khi đó, “Bò Mỹ thượng hạng” được chào bán nhan nhản tại thị trường Việt Nam với giá rẻ chỉ từ 159.000 đồng/kg đến 250.000 đồng/kg. Thực tế, đó có thể là thịt bò loại chất lượng thấp, hoặc thịt bò Úc, bò Nhật Bản với chất lượng và giá thành thấp hơn hẳn bò Mỹ cao cấp.

Nhận diện thịt bò Mỹ

Thoạt nhìn, thịt bò mỹ có màu đỏ sẫm, hơi đậm màu chứ không đỏ tươi như bò Úc – chất lượng thấp hơn hẳn.

Thịt bò Mỹ “chuẩn” phải có dấu chứng nhận USDA – Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ. USDA chia thịt bò thành 8 loại khác nhau, trong đó, 5 cấp đầu tiên được bán cho người tiêu dùng, 3 cấp thấp nhất chỉ sử dụng cho các loại thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn.

Ba “cấp” thịt bò Mỹ “thượng hạng”

USDA Prime – loại thượng hạng, có chất lượng tốt nhất. Những tảng thịt hoàn hảo với lớp mỡ bao quanh rất ít, lượng vân mỡ cao. Khi chế biến có vị ngọt, mềm và rất thơm dù không cần tẩm ướp gia vị. Chúng thường được bán trong các nhà hàng bít tết, nhà hàng thịt nướng cao cấp.

USDA Choice – loại cao cấp, có chất lượng thấp hơn loại thượng hạng nhưng vẫn là thịt bò chất lượng cao. Choice có lượng vân mỡ ít hơn Prime, độ ngọt thơm không bằng nhưng nếu được chế biến tốt, nó vẫn có hương vị tuyệt vời.

USDA Select – loại tiêu chuẩn. Loại này chủ yếu là nạc, ít vân mỡ, cần tẩm ướp và chế biến đúng cách để đảm bảo hương vị thơm ngon.

USDA Standard và USDA Commercial là loại thịt đông lạnh thường bán tại các chuỗi siêu thị Mỹ.

Thưởng thức bò Mỹ cao cấp ở đâu?

Nếu muốn thưởng thức USDA Prime – thịt bò Mỹ thượng hạng, bạn phải đến khách sạn sang trọng hoặc các nhà hàng cao cấp.

 

Tham khảo thêm tại : https://thitbomy.vn/