thuyquynh123za’s diary

https://congtyhuthamcau.info/thong-cong-nghet-quan-1.html

U nang buồng trứng có dẫn đến vô sinh không?

U nang buồng trứng tuy là bệnh lành tính không quá nguy hại đến tính mạng nhưng cũng khó tránh khỏi những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản nếu không điều trị sớm. Vì vậy khi không may mắc phải bệnh phụ khoa này thì nhiều chị em luôn lo lắng không biết u nang buồng trứng có gây vô sinh không?


U nang buồng trứng có gây vô sinh không?
  Sau khi tìm hiểu và tham khảo y kiến của các bác sĩ chuyên khoa đa khoa thế giới cho biết bệnh u nang buồng trứng có thể gây vô sinh với trường hợp bị u nang thực thể, u ác tính phát triển với kích thước lớn.
  Để biết chính xác bị u nang buồng trứng có bị vô sinh hay không bạn nên chủ động đến trung tâm y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám. Vì tùy vào tình trạng bệnh mà khả năng bị vô sinh ở mỗi người khác nhau. Thông thường u nang buồng trứng được chia làm hai loại là:
U nang cơ năng không gây vô sinh
  Loại u nang này là u lành tính thường không gây ra tác động xấu. Chúng hình thành và tự tiêu trong vòng 3 – 6 chu kỳ kinh nguyệt. Đa số không cần trị bệnh mà chỉ cần theo dõi hoặc chữa bệnh bằng thuốc. Cho nên, bạn không cần quá lo lắng bị vô sinh khi bị bệnh u nang này.
  ➤ U nang thực thể có khả năng gây vô sinh
  Thường có 3 dạng chính là u nang nhầy, u nang nước và u nang bì, u nang buồng trứng dạng xoắn. Tất cả các khối u này đều có chứa các túi dịch bên trong và tiềm ẩn nhiều biến chứng xấu. Nếu không chữa bệnh bệnh kịp thời, thời gian kéo dài bệnh càng lâu thì các túi dịch càng phát triển càng nhanh. Chúng phá hủy chức năng của buồng trứng, chèn ép lên tử cung ngăn chặn tinh trùng gặp trứng. Từ đó tỷ lệ thụ thai thấp dẫn đến khả năng vô sinh cao.
  Không chỉ có ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản mà u nang thực thể còn có thể dẫn đến nhiều biến chứng nặng khác như chuyển thành ung ác tính, bị xoắn nang, vỡ nang đe dọa đến tính mạng.
Vì vậy, để giảm thiểu khả năng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, gây vô sinh – hiếm muộn cho chị em phụ nữ thì bạn nên chủ động đi khám sức khỏe sinh sản định kỳ. Đặc biệt, khi có bất cứ dấu hiệu nào nghi ngờ mắc bệnh u nang buồng trứng thì nên đi khám ngay. Thông qua kết quả kiểm tra bác sĩ sẽ giúp bạn theo dõi, chẩn đoán tình trạng bệnh chính xác và đưa ra giải pháp chữa trị bệnh tốt nhất.
  Triệu chứng nhận biết bệnh u nang buồng trứng và cách chữa bệnh hiệu quả
  Để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm do bệnh u nang buồng trứng gây ra thì việc tìm hiểu về các triệu chứng mắc bệnh rất cần thiết.


Những triệu chứng của bệnh u nang buồng trứng
Cách chữa trị bệnh u nang buồng trứng
  Các bác sĩ sẽ dựa vào kết quả khám chẩn đoán hiện trạng bệnh, nguyên nhân gây bệnh mà đưa ra hướng chữa trị thích hợp cho từng loại u nang như:
  ✜ U nang buồng trứng lành tính: Nếu xác định chính xác bị u nang cơ năng lành tính thì chỉ cần theo dõi thường xuyên. Nếu sau thời gian mà khối u không bị mất đi thì cần đưa ra giải pháp điều trị dựa vào tình trạng bệnh lúc đó.
✜ U nang ác tính: Phương pháp trị bệnh cơ bản là phẫu thuật tách bỏ khối u khỏi buồng trứng hoặc cắt bỏ phần phụ, cắt bỏ buồng trứng. Tùy vào nhu cầu sinh đẻ của mỗi người mà hiện trạng cần thiết mà bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định trị bệnh tốt nhất.
  Tuy nhiên, phẫu thuật u nang buồng trứng là phương pháp chữa trị phức tạp tiềm ẩn nhiều rủi ro. Cho nên, người bệnh không được chủ quan lựa chọn cơ sở y tế kém chất lượng. Cần cân nhắc kỹ lưỡng chọn lựa những địa chỉ uy tín, chất lượng mới đảm bảo an toàn, hiệu quả cao.


Những ưu điểm để bạn lựa chọn phòng khám đa khoa thế giới
  cơ sở y tế đa khoa thế giới được nhiều chuyên gia và bệnh nhân nhận định là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng. Bệnh nhân khi đến với phòng khám này sẽ được khám chữa bệnh trong môi trường tốt nhất cùng các dịch vụ y tế hàng đầu.
Bác sĩ việc làm tại phòng khám có trình độ chuyên môn giỏi, có nhiều kinh nghiệm khám chữa bệnh phụ khoa và luôn niềm nở, tận tình với bệnh nhân.
  ★ Đưa ra nhiều phương pháp chữa trị mới với việc áp dụng các kỹ thuật y khoa tiến tiến trong chữa trị đảm bảo an toàn, hiệu quả cao.
  ★ Đầu tư trang bị thiết bị máy móc hiện đại đạt chuẩn quốc tế cùng không gian khám chữa bệnh thoáng mát, sạch sẽ.
  ★ Thủ tục rất đơn giản, nhân viên tận tình hướng dẫn và linh động thời gian hoạt động tất cả các ngày từ 8h - 20h.
  ★ Mọi thông tin bệnh án, cá nhân của người bệnh luôn được bảo mật tuyệt đối.


  Vì vậy, khi có triệu chứng bị bệnh u nang buồng trứng bạn nên đến đa khoa thế giới thăm khám chữa bệnh sớm, tránh tốn thời gian và chi phí khi để bệnh phát triển nặng hơn. Nếu cần được tư vấn các bạn vui lòng liên hệ phòng khám đa khoa thế giới để được tư vấn thêm.

Thông tin hữu ích dành cho bạn: siêu âm u nang buồng trứng ở đâu?