thuyquynh123za’s diary

https://congtyhuthamcau.info/thong-cong-nghet-quan-1.html

Phương pháp chữa bệnh tổ đỉa bằng thuốc nam tại nhà

Tổ đỉa là một dạng bệnh lý viêm da đặc biệt thường gây nên ngứa ngáy, đau nhức và nóng tại kẽ ngón tay, ngón chân, lòng bàn tay, bàn chân cho bệnh nhân. bên cạnh đó, khi mắc bệnh lý này bệnh nhân thường có tâm lý e dè, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. vì vậy, bài viết hôm nay xin gửi tới người bệnh bí quyết điều trị tổ đỉa bằng thuốc nam có khả năng áp dụng ngay tại nhà rất hiệu quả, nhanh chóng, sớm lấy lại sự tự tin trong giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Chữa bệnh tổ đỉa bằng thuốc nam

Trong dân gian, có rất nhiều bài thuốc nam hay được cha ông ta đúc kết là có tác dụng “tiêu diệt” bệnh lý tổ đỉa hiệu quả. thế nhưng, trong giới hạn của bài viết này chúng tôi xin giới thiệu hai vị thuốc phổ biến là lá ớt và lá kinh giới có tác dụng xử lý vô cùng tốt, rẻ mức phí mà dễ dàng áp dụng ngay. bệnh tổ đỉa có lây không

Bài thuốc từ lá ớt

Lá ớt trị tổ đỉa

Chúng ta thường biết đến lá ớt có nhiều hơn là về công dụng của nó. Theo các bác sĩ, trong lá ớt rất giàu phytochemcials, các phenolic acids có tính oxy tương đối cao, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế sự tăng trưởng của những loại vi khuẩn,… đặc biệt, dân gian thường sử dụng lá ớt để chữa bệnh tổ đỉa rất hiệu quả, rẻ số tiền.

Khá nhiều biện pháp để chữa bệnh nấm tổ đỉa bằng thuốc nam với nguyên liệu là lá ớt.

Phương pháp 1: Đồng bào dân tộc Mường thường lấy một nắm lá ớt, rửa sạch, giã nát và vắt lấy một bát nước đặc rồi uống hết trong một lần. Bã lá ớt cho vào nồi đun sôi với 3 bát nước. Sau đó vớt bã lá ớt để riêng còn nước rửa sạch vị trí bị tổ đỉa. Cuối cùng là lau sạch vết thương, lấy bã lá ớt đắp lại, cố định bằng băng gạt.

Thực hiện đều đặn ngày 2 lần, liên tục trong 7 ngày sẽ khỏi hẳn hoàn toàn căn bệnh tổ đỉa.

Cách 2: Lấy một nắm lá ớt, 15gr mẻ chua. Giã nát hai nguyên liệu này rồi đắp vào vị trí tổ đỉa để qua đêm.

bệnh tổ đỉa kiêng ăn gì

Chữa trị tổ đỉa bằng thuốc nam – lá kinh giới

Rau kinh giới là loại gia vị không thể thiếu trong những món ăn hàng ngày tuy nhiên hơn thế nữa thì nó lại có công dụng điều trị vô cùng hiệu quả. Ngoài có tác dụng chữa trị rôm sẩy, trúng phong, mụn nhọt,… thì rau kinh giới còn giúp người bị tổ đỉa sớm thoát khỏi nhóm bệnh nhanh chóng. Nhân dân thường dùng loại rau này như bí quyết khắc phục tổ đỉa bằng thuốc nam đơn giản, công hiệu cao.

Cách dùng rau kinh giới để rửa

Đây là một bài thuốc khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị:

rau kinh giới

lá hòe

lá đinh lăng

lá vông

lá mít

Tất cả những nguyên liệu trên mỗi loại bạn cần 15gr. Sau đó, đem rửa sạch các nguyên liệu này và cho vào ấm, đổ nước sôi nấu. Cuối cùng, đem nồi nước này ra ngoài cho nguội bớt và rửa vị trí da bị vết thương do tổ đỉa tạo nên.

Thực hiện bài thuốc này đều đặn ngày 2 lần sẽ giúp chấm dứt căn bệnh tổ đỉa một kỹ thuật nhanh chóng.

Bài thuốc uống chữa từ bên trong thân thể

Nguyên liệu chuẩn bị:

Lá kinh giới, xương bồ, sâm đại hành, ngân hoa, nam hoàng bá, cành châu: Mỗi loại 16gr

Phòng phong, hoàng kỳ, liên kiều: Mỗi vị 12gr

Thổ phục linh: 20gr

Phương pháp sử dụng: Đem những vị thuốc trên sắc lấy nước uống ngày 1 thang chia làm 3 lần uống sau ăn. Chú ý, bạn nên sắc và uống liên tục theo bài thuốc này cho đến khi vết chàm (vết tổ đỉa) khô lại, tận gốc ngứa thì dừng lại nhé!

Trong dân gian Việt Nam ta còn có đa số kỹ thuật xử lý tổ đỉa tại tay, bệnh tổ đỉa ở chân khác mà bạn có khả năng tìm hiểu và lựa chọn. Sẽ có những kỹ thuật mang lại thành công tuyệt vời cho bạn.