thuyquynh123za’s diary

https://congtyhuthamcau.info/thong-cong-nghet-quan-1.html

Mọc mụn trắng ở đầu lưỡi có nguy hiểm không?

Hỏi: Thưa bác sĩ, cháu năm nay 20 tuổi, khoảng hơn 1 tuần nay cháu bị mọc mụn trắng ở lưỡi, lúc đầu không đau không ngứa gì, chỉ cảm thấy hơi vướng víu khi ăn uống. Nhưng từ hôm qua, cháu thấy mụn mọc nhiều hơn,mụn rộp sinh dục ở miệng một số nốt mụn bị vỡ ra rất đau và có mùi hôi. Xin hỏi chuyên gia cháu đang bị bệnh gì ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Trả lời: Xin chào bạn Hạnh, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới hòm thư điện tử của phòng khám đa khoa âu á. Về câu hỏi mọc mụn ở cuống lưỡi là bệnh gì và theo những gì bạn miêu tả trong thư, các chuyên gia phòng khám đa khoa âu á giải đáp thắc mắc hình ảnh mụn nhọt như sau:

Vùng miệng họng của chúng ta có niêm mạc mỏng lại luôn trong trường hợp ẩm ướt, tiếp xúc với thực phẩm, thức ăn những loại hàng ngày nên không tránh khỏi các thắc mắc viêm nhiễm, bệnh lý, nhất là khi chúng ta không giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ. có nhiều các trường hợp xuất hiện mụn trắng tại lưỡi đều là dấu hiệu bệnh lý, tác động trước tiên tới sinh hoạt hàng ngày (ăn uống, giao tiếp). Nếu của bạn Hạnh có khả năng là viêm nhiễm vùng miệng họng thông thường tuy nhiên hiện tượng bạn từng có giao hợp tình dục không an toàn trong thời gian gần đây hoặc vài tháng trước thì khá có thể bạn đang bị bệnh sùi mào gà.

Mọc mụn trắng ở lưỡi do viêm nhiễm lưỡi và miệng họng

Các biểu hiện như trong thư bạn Hạnh miêu tả: mọc mụn trắng ở đầu lưỡi, mụn vỡ gây ra đau có thể là dấu hiệu của hiện tượng viêm lưỡi, miệng họng. nguyên do gây nhóm bệnh này thường là vệ sinh răng miệng không sạch sẽ hoặc tác động của nhóm bệnh viêm mũi, viêm xoang, viêm amidan tạo thời cơ thuận lợi cho viêm nhiễm chuyển biến nặng mẽ. bệnh này tuy không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt của bệnh nhân, khi ăn uống, nói cười sẽ bị vướng bận, đau rát, đặc biệt là khi bệnh nhân ăn đồ mặn, cay nóng.

Thường mọc mụn ở lưỡi là  bệnh gì?

Hiện tượng viêm nhiễm ở hiện trạng nhẹ, bạn có thể tự chữa trị tại nhà bằng cách vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày, súc miệng bằng nước muối hàng ngày, kiêng ăn đồ ngọt, đồ cay nóng. Viêm nhiễm ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và gây đau đớn rất nhiều cho người bệnh thì cần kiểm tra để dùng thuốc bôi, thuốc uống xử lý.

Mọc mụn trắng ở lưỡi có thể là dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở miệng

Theo như các miêu tả của bạn Hạnh về tình trạng mọc mụn ở cuối lưỡi, mụn bị vỡ ra tạo nên đau đớn và có mùi hôi khó chịu, tình trạng bạn đã có giao hợp tình dục bằng miệng hoặc sống cùng người nhiễm bệnh sùi mào gà thì thể cao bạn đã nhiễm bệnh này. các dấu hiệu bạn miêu tả rất giống với dấu hiệu  bệnh sùi màu gà ở miệng họng

Vậy mọc mụn tại lưỡi có nguy hiểm không? Mụn tại lưỡi do sùi mào gà rất nguy hiểm tại đây là bệnh di truyền nhiễm, khá khó khắc phục triệt để và dễ tạo nên tác động hiểm nguy. tác hại sùi màu gà ở miệng nguy hiểm đặc biệt căn bệnh ung thư vòm họng. Mụn sùi mào gà ban đầu xuất hiện dưới dạng mụn thịt nhỏ li ti màu hồng xuất hiện tại bất cứ vị trí nào trên lưỡi và trong khoang miệng, sau đó chúng sẽ thường mọc dầy hơn, hình ảnh mụn nhọt ở mông có đầu trắng hoặc bắt nguồn đám mụn sùi trên lưỡi, trong miệng. Mụn sùi dễ vỡ ra, chảy dịch mủ màu trắng, đôi khi có lẫn cả máu, mùi khá hôi và bức rức.