thuyquynh123za’s diary

https://congtyhuthamcau.info/thong-cong-nghet-quan-1.html

Để nhận biết bệnh lậu cần những xét nghiệm gì?

Xét nghiệm  bệnh lậu là một xét nghiệm được thực hiện để kiểm tra mẫu dịch hoặc nước tiểu để xem có vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae là lý do tạo nên nhiễm trùng trong thân thể hay không. các xét nghiệm này được dùng để sàng lọc hoặc xác nhận bị bị bệnh lậu. Vậy xét nghiệm nhóm bệnh lậu như thế nào? các xét nghiệm nhóm bệnh lậu để nhận biết căn bệnh lậu bao gồm những gì ? bên dưới các chuyên gia phòng khám đa khoa âu á  sẽ giải đáp các thắc mắc này.

Bệnh lậu là một trong các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục vì vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae dẫn đến. Ngoài lây truyền phổ biến qua con đường tình dục (có hơn 95% mắc bệnh bởi giao hợp tình dục bừa bãi với người nhiễm bệnh), bệnh lý lậu còn lây truyền hiện tượng tiếp xúc trực tiếp tổn thương hở hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh.

Khi nhiễm bệnh lậu, người bệnh thường có các dấu hiệu như tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu đau và tiểu ra mủ (mủ này có màu vàng xanh hoặc trắng đục và ra phần lớn vào mỗi buổi sáng) có mùi hôi thối khó chịu; vùng kín nữ bị sưng tấy đỏ, đau rát và ngứa ngáy khó chịu kèm theo triệu chứng nổi hạch bẹn, đau bụng dưới, buồn nôn và nôn, đau lưng, cá thể người suy nhược,...

Những phương pháp xét nghiệm nhóm bệnh lậu 

• Cách xét nhiệm trực tiếp: Lấy chất bài tiết từ niệu đạo của người bệnh, nhuộm bệnh lý phẩm, soi cho rằng vi khuẩn bắt màu gram (-) nằm trong và ngoài bạch cầu đa nhân. Cách này có hiệu quả với phần lớn với người mắc lậu đơn thuần, cho tỷ lệ dương tính khoảng 90%; đối với các trường hợp bệnh lậu mạn tính tỷ lệ dương tính kém hơn, vì thế cần lấy dịch tiếp xúc tại tuyến mức giá liệt nhằm nâng cao tỷ lệ nhận biết.

• Cách nuôi cấy: Lậu cầu được nuôi cấy là bằng chứng quan trọng để chẩn đoán. nhưng đây là phương pháp khá mẫn cảm đối với những bệnh nhân có dấu hiệu nhẹ hoặc không có dấu hiệu gì, nuôi cấy cho kết quả dương tính là có khả năng chẩn đoán. Trước đây, nuôi cấy là phương pháp duy nhất được tổ chức y tế thế giới khuyên sử dụng.

• Cách xét nhiệm tính nhạy cảm: Sau khi kết quả nuôi cấy dương tính ta tiếp tục tiến hành thử nhiệm phản ứng của thuốc. dùng biện pháp khuếch tán để kiểm tra tính nhạy cảm hoặc dùng phương pháp Agar pha loãng để xác định nồng độ kháng khuẩn nhỏ nhất (MIC).

• Phương pháp xét nhiệm PPNG: căn bệnh lậu dương tính cho kết quả PPNG, âm tính N-PPNG

3. Phòng tránh bệnh lậu như thế nào hiệu quả.

Không chỉ chữa bệnh lậu gặp phải các khó khăn mà việc chẩn đoán có  bệnh đôi khi không chủ yếu xác nếu không được làm đúng quy trình và đầy đủ những xét nghiệm. Chính vì vậy, mỗi người nên chuẩn bị cho mình những biện pháp phòng tránh căn bệnh thành công nhất. Để thực hiện việc phòng tránh bệnh lý lậu bác sỹ phong kham da khoa au a bạn nên thực hiện một số những điều cần thiết sau:

• Bệnh lý lậu cũng như những căn bệnh xã hội khác cơ bản lây truyền qua con đường tình dục. Do đó, bạn nên thực hiện nguyên tắc chung thủy, một vợ một chồng. Tuyệt đối không nên có quan hệ tình dục với gái mại dâm, với người có mầm căn bệnh lậu. hiện tượng có giao hợp thì nên dùng bao cao su.

• Nên thực hiện thói quen không mặc chung đồ lót và đồ dùng cá nhân với người khác, đặc biệt là với các người có mầm bệnh lý lậu.

• Nên thực hiện vệ sinh sạch sẽ cơ quan vùng kín nam trong các dịp nhất là như: nữ giới trong chu kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi giao hợp tình dục.

• Trường hợp bạn phát hiện mình có các triệu chứng lạ như: đái dắt, đái buốt, đái ra mủ ...thì nên sớm tới những cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và làm những xét nghiệm cần thiết để có được những chẩn đoán căn bệnh chủ yếu xác nhất.

Hiện nay, đa số những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục vẫn chưa có các vác xin phòng ngừa. do đó, để đảm bảo an toàn cho bạn và người thân hãy thực hiện tốt các phương pháp phòng tránh hiệu quả.

Trên đây là một số các điều chủ yếu về thực trạng chẩn đoán bệnh lậu, những xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán cơ bản xác bệnh lậu cũng như phương pháp phòng căn bệnh hiệu quả mà những chuyên gia đã đưa ra.

phong kham da khoa au a