thuyquynh123za’s diary

https://congtyhuthamcau.info/thong-cong-nghet-quan-1.html

Triệu chứng bệnh sùi mào gà như thế nào?

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm có đặc tính dễ mắc, lây nhanh qua đường sinh dục, do virus Human papiloma (HPV) gây ra và có thời gian ủ bệnh khoảng từ 2 - 9 tháng. Hiện nay, số người mắc sùi mào gà tăng cao ở mức báo động là vì họ chưa được trang bị những kiến thức cơ bản về bệnh. Do đó, việc nhận biết đến các triệu chứng của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu có ý nghĩa rất quan trọng để tìm cách hỗ trợ điều trị kịp thời.


Triệu chứng nhận biết bệnh sùi mào gà

Sau thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 9 tháng thì bệnh nhân bắt đầu xuất hiện những triệu chứng lâm sàng. Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà là những vết sùi nhỏ mềm và nhô cao lên màu hồng tươi, đường kính khoảng 1, 2 mm, có chân hoặc có cuống; hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng, hầu như ít ngứa, không đau và dễ gây chảy máu. Về sau, chúng có thể phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể lên đến vài cm, có thể liên kết với nhau tạo lên mảng rộng trông giống như mồng gà hoặc hoa súp lơ màu hồng tươi. Bề mặt mềm, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.

Các tổn thương thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục và vùng lân cận, ngoài ra tổn thương có thể xuất hiện ở khắp cơ thể. Có thể thấy tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện. Ở nam giới, các biểu hiện bệnh mào gà thường xuất hiện tại các vị trí như: dương vật, bao quy đầu, dây chằng quy đầu, trên quy đầu, miệng lỗ sáo, da bìu, thậm chí là trong niệu đạo, hậu môn. Tổn thương ở giai đoạn đầu là thường là các nốt nhỏ, không có cảm giác đau hay ngứa, càng ngày càng to và nhiều lên, hình dạng giống như nốt mẩn, u nhú, hình súp lơ hoặc hình mào gà.

Xem thêm: sùi mào gà ở nữ giới

Bệnh sùi mào gà có ảnh hưởng như thế nào?

Sưng cục bộ, gây tắc nghẽn: Các u nhú mọc ở bao quy đầu liên kết thành mảng lớn dẫn đến tắc nghẽn bao quy đầu và miệng sáo ở nam giới. Còn ở nữ, gây khó khăn cho việc đi lại đồng thời gây tắc nghẽn, sưng cục bộ ở vùng âm đạo khiến chị em đau đớn.

Ung thư dương vật và ung thư cổ tử cung: Có khoảng 85% bệnh nhân bị bệnh ung thư dương vật và ung thư cổ tử cung đều được phát hiện có sự tồn tại của virus HPV. Khi các u nhú không được loại bỏ theo thời gian có thể biến chứng thành ung thư.

Ảnh hưởng đến thế hệ mai sau: Phụ nữ khi mang thai có thể lây nhiễm sang cho bé qua nhau thai hoặc trong quá trình sinh nở tự nhiên.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà:

• Có nhiều Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà nhưng phổ biến nhất là do quan hệ tình dục với đối tác đang mang bệnh nhưng không dùng bao cao su. Đối tượng bị bệnh nhiều nhất là phái mạnh thường xuyên có các hoạt động mua dâm, massage, tẩm quất trá hình, các cô gái làm nghề mại dâm, những người có xu hướng quan hệ tình dục bừa bãi, nhiều bạn tình trong một thời điểm, tình một đêm.

• nữ giới bị bệnh sùi mào gà trong thời kì mang thai có thể lây cho thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ hoặc lúc trở dạ.

• Những người có sức đề kháng kém, vô tình tiếp xúc với dịch nhầy, mủ, máu hoặc các vết thương hở của người bệnh cũng có thể lây lan bệnh sùi mào gà.

• Những người mang virut HIV-AIDS, đối tượng chích ma túy có nguy cơ cao nhiễm virut sùi mào gà hơn đối tượng thông thường.

• Virut HPV có thể lây truyền ngay cả khi quan hệ tình dục qua miệng, hậu môn hoặc các tiếp xúc ngoài.

Cách chữa trị sùi mào gà

Hiện nay, sùi mào gà đang được hỗ trợ chữa trị rất hiệu quả tại Phòng khám đa khoa thế giới bằng nhiều phương pháp khác nhau như: đốt điện, đốt tia Laser, thuốc kháng sinh và đặc biệt là phương pháp ALA – PDT. Đây là công nghệ mới nhất mang nhiều ưu điểm vượt bật như: Với đội ngũ bác sĩ giỏi cùng hệ thống trang thiết bị máy móc tiên tiến, dụng cụ y khoa diệt khuẩn sạch sẽ góp phần hỗ trợ quá trình trị liệu diễn ra suôn sẻ và thành công. Các bác sĩ sẽ căn cứ vào những biểu hiện trên cơ thể người bệnh cộng với kết quả xét nghiệm lâm sàng và chuyên sâu mà có hướng phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp. Trường hợp sùi mào gà ở giai đoạn đầu thì quá trình hỗ trợ trị liệu diễn ra nhanh chóng, đơn giản và tỉ lệ khỏi bệnh sẽ cao hơn so với các thời kỳ sau. Tuy nhiên, muốn sùi mào gà không tái phát thì người bệnh cần phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ trong và sau khi hỗ trợ khắc phục bằng cách duy trì thói quen sinh hoạt khoa học, quan hệ tình dục lành mạnh, không dùng đồ cá nhân chung,….

Ngoài ra, đến khám và hỗ trợ chữa trị sùi mào gà tại phòng khám đa khoa thế giới, bệnh nhân sẽ được hưởng thụ trọn vẹn những dịch vụ y tế tuyệt vời với mức chi phí phù hợp. Quy mô phòng khám lớn, môi trường y tế sạch sẽ, lắp đặt đầy đủ thiết bị tiện nghi cần thiết cùng thái đội phục vụ nhiệt tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên y tế tại đây giúp bệnh nhân cảm thấy an tâm hơn, thoải mái như ở nhà.

Những thắc mắc liên quan đến bệnh sùi mào gà, bạn hãy nhấc máy lên gọi ngay cho các bác sĩ của chúng tôi qua số (028) 39 233 666 hoặc Zalo 0128 254 6849 để được hỗ trợ nhanh chóng!

Thông tin hữu ích dành cho bạn: bệnh mào gà ở nam giới