thuyquynh123za’s diary

https://congtyhuthamcau.info/thong-cong-nghet-quan-1.html

Nhận biết dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở phụ nữ

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội không chỉ đe dọa đến sức khỏe của phụ nữ mà còn gây ra những ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe sinh sản nói riêng và sức khỏe nói chung của phái nữ. Dấu hiệu của cách chữa sùi mào gà ở nữ tuy dễ phát hiện hơn ở nam giới rất nhiều nhưng khi bệnh nhân phát hiện thường có tâm lý bỏ lơ vì nghĩ đó là dấu hiệu bình thường của cơ thể. Do đó, khi quyết định đến gặp bác sĩ, bệnh đã biến chứng sang giai đoạn khác làm việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, phụ nữ mắc phải sùi mào gà thường có tâm lý mặc cảm và sức khỏe phụ nữ yếu ớt hơn nên việc điều trị tương đối vất vả hơn. Hi vọng bài viết chuyên sâu này của phòng khám đa khoa thế giới sẽ giúp chị em nhận ra dấu hiệu của căn bệnh khó nói này ngay từ những giai đoạn đầu tiên để có những hành động tích cực hơn.
 

 

 



Vì sao gây bệnh sùi mào gà ở phụ nữ

Sùi mào gà do virus Human PapillomaVirus HPV gây gây nên. Bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục không an toàn hoặc lây truyền từ mẹ sang con, virus xâm nhập vào cơ thể qua da hay niêm mạc sau đó khu trú ở tế bào cận đáy, ủ bệnh từ 1 đến 8 tháng rồi kích thích tăng sinh tế bào đáy dẫn đến sự hình thành những tổn thương ở biểu mô.

Những phụ nữ có bộ phận sinh dục ẩm ướt, bị viêm âm đạo - âm hộ, chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, suy giảm hệ miễn dịch là nhóm có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà cao.

Xem thêm: cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Triệu chứng sùi mào gà ở phái đẹp

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 8 tháng, thông thường là 3 tháng. Một bộ phận người bệnh nhiễm khuẩn cận lâm sàng hoặc có mang virut HPV sẽ không thấy các biểu hiện lâm sàng bằng mắt thường.

Vị trí phát bệnh: Bệnh sùi mào gà ở nữ thường phát triển ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, tầng sinh môn, quanh lỗ tiểu, quanh hậu môn, bẹn dưới dạng các nốt sần hình dạng như mào gà hay hoa súp lơ, màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm, có thể có cuống và hầu như không ngứa, không đau nhưng rất dễ bị chảy máu.

Sùi mào gà có thể gây chảy máu khi quan hệ vì các nốt sùi thường xuất hiện ở âm đạo, cổ tử cung mà những sùi này rất dễ chảy máu do đó khi quan hệ có thể gây chảy máu.

Hiểm nguy của sùi mào gà đối với sức khỏe phụ nữ

- Khi các nốt sùi phát triển lớn sẽ gây khó chịu khi đi lại, vận động.

- Chảy máu: Khi các triệu chứng bệnh sùi mào gà ở phụ nữ nặng sẽ gây những cảm giác khó chịu như có những vật lạ ở vùng kín. Bệnh dẫn đến xuất huyết hoặc gây cảm giác đau tức, sưng phù ở vùng kín.

- Nguy hiểm với phụ nữ mang thai: Sùi mào gà ở phụ nữ mang thai có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm do thương tổn có thể lan rộng và phá hủy mô, làm tắc đường sinh nở. Khi có thai, u nhú có xu hướng phát triển lớn hơn do nồng độ hoóc môn progesterone tăng. Nếu u nhú phát triển nhiều ở thành âm đạo sẽ làm cho vùng này giảm khả năng co giãn và gây khó khăn khi sinh, rất dễ gây chảy máu, khó cầm máu do đó có thể đe dọa tính mạng người bệnh; lây truyền bệnh sùi mào gà từ mẹ sang con, phải sinh mổ chứ không thể sinh thường;

- Nguy cơ ung thư cổ tử cung: Sau khi nhiễm sùi mào gà, nếu không được điều trị sớm, điều trị tích cực có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm là ung thư cổ tử cung. Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có thể tìm thấy virus HPV trong 99.8% trường hợp ung thử cổ tử cung.

Cách điều trị sùi mào gà ở phái đẹp

Có rất nhiều phương pháp hiện nay để chữa trị sùi mào gà ở miệng, hậu môn hay vùng kín ở nữ giới. Tùy vào tình trạng bệnh và vùng có các nốt sùi mào gà mà bác sĩ sẽ tư vấn phù hợp cho bệnh nhân. Tuy nhiên, với bất kì phương pháp nào, việc chữa dứt điểm sùi mào gà là không thể, chúng chỉ giúp loại bỏ biểu hiện bệnh chứ không thể tiêu diệt được virrus. Tuy nhiên điều đáng mừng là điều trị mà bệnh không tái phát thì cơ thể sẽ tự sinh ra kháng thể để loại bỏ virus. Một vài cách thức mà chị em nên tìm hiểu:

• Điều trị với thuốc: Sử dụng thuốc Podophyllin 25% của thái lan, Imiquimod 5% hoặc Tricloaxetic Axit

• Đốt điện: mất nhiều thời gian và người bệnh rất dễ tổn thương khi tiếp xúc với dòng điện cao tầng

• Đốt laser: áp dụng cho các nốt sùi mọc riêng lẻ với kích thước to.

Sùi mào gà là một căn bệnh nguy hiểm mà nữ giới cần chú ý để bảo vệ cho sức khỏe bản thân. Vì việc điều trị sùi mào gà ở nữ giới khó khăn hơn nam giới nên cần tập trung, tránh khỏi những nguồn cơn gây bệnh để bảo vệ và tránh khỏi các biến chứng khó lường

Trên đây là những giới thiệu chính của các chuyên gia phòng khám đa khoa thế giới về bệnh sùi mào gà ở phụ nữ. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể gọi điện theo số máy đường dây nóng 028 39 233 666 hoặc zalo 0128 254 6849 để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn chi tiết.

Thông tin hữu ích dành cho bạn : Triệu chứng bệnh sùi mào gà và cách phòng ngừa