thuyquynh123za’s diary

https://congtyhuthamcau.info/thong-cong-nghet-quan-1.html

Thời gian ủ của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi màu gà thường khó nhận biết ở giai đoạn đầu bởi thời kỳ ủ bệnh sùi màu gà thường khá lâu. Chỉ có một số ít bệnh nhân nhận biết ra bệnh khi đi thăm khám sức khỏe định kỳ còn đa số khi biết mình bị bệnh lúc đó đã có thể tác động.Nhóm bệnh sùi mào gà phát triển đến một trình độ nhất định sẽ bùng phát nặng. Đầu tiên bệnh sẽ có biểu hiện nổi các nốt sần. các bạn trót giao hợp không lành mạnh, thường sau đó khá sợ hãi có bị bị bệnh xã hội hay không? Trong đó phải kể đến bệnh sùi mào gà, đây là bệnh lý được xếp vào bệnh trị mất khá nhiều thời gian và công sức nhất trong những nhóm bệnh xã hội. Vậy nhóm bệnh này có thời kỳ ủ bệnh lý là bao lâu? Cùng Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tìm hiểu qua bài viết sau đây

 

Thời kỳ ủ căn bệnh của sùi mào gà

 

Từ 3 tuần đến 8 tháng, bình quân là 3 tháng. Nhóm bệnh thường gặp tại đối tượng cánh mày râu con gái thanh niên trẻ tuổi, có nếu giao hợp không lành nặng không lâu, đã có biểu hiện bệnh lý. Như vậy, thời kỳ ủ bệnh của các tình trạng này là tương đối ngắn.

Bệnh sùi màu gà chuyển biến tới một trình độ nhất định sẽ bùng phát nặng. Đầu tiên bệnh lý sẽ có triệu chứng nổi các nốt sần đỏ tại dương vật, rãnh quy đầu, quanh hậu môn, môi nghiêm trọng môi nhỏ âm vật kèm theo một số biểu hiện ngứa, cảm giác đau như kim châm, hoặc có mùi tanh hôi tại nhiều hiện trạng khác nhau.

Bác sỹ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cũng giống như những bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục, sùi mào gà có thời kỳ ủ bệnh lý khá lâu. phần lớn bạn bởi không hiểu triệu chứng gì bất thường nên không nghĩ mình đã nhiễm bệnh. tuy nhiên, sau khi có giao hợp tình dục không an toàn với người bị bệnh sùi mào gà là có khả năng bạn đã nhiễm virus dẫn đến bệnh. Có thể bạn không nhận thấy ngay các dấu hiệu thế nhưng như thế không có nghĩa là bạn hoàn toàn khỏe nặng bởi bệnh lý sùi mào gà có thời gian ủ căn bệnh từ 2-9 tháng, trong giai đoạn này, biểu hiện bệnh thường chậm khiến bệnh nhân rất khó để tự nhận biết. thế nhưng, thời kỳ ủ bệnh lý tại mỗi tình trạng mắc sùi màu gà là không giống nhau.

Với người có thói quen vệ sinh, sức đề kháng tốt thì thời kỳ ủ bệnh lý sùi màu gà sẽ lâu hơn so với người có hệ miễn dịch kém hay không chú trọng đến việc vệ sinh cá nhân, đặc biệt là ở sinh dục.

Sau khi lây bệnh khoảng từ 2-9 tháng, người bệnh sẽ biết nhận biết với các sùi nhỏ mềm tương đối cao lên như các nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm hoặc là các đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp màu hồng. Về sau, chúng tiến triển thành những nhú gai hoặc những lá có chiều dài có thể lên đến vài cm. Chúng gắn bó với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.

Theo bác sỹ Phong Kham Da Khoa Au A  ở nữ giới, sùi màu gà hay nhận thấy tại âm vật, môi nhỏ, xung quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cũng có khả năng gặp sùi mào gà ở cổ tử cung, hậu môn. tại phái mạnh, sùi mào gà thường gặp tại rãnh quy đầu, bao da và thân dương vật, có khi thấy ở miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.

Trong thời gian ủ bệnh, sùi mào gà ít khi gây ra đau đớn hay bực bội. nhưng triệt để thời gian ủ bệnh lý, các sùi này phát triển to thì sẽ gây những khó chịu khi đi lại. Khi sang chấn, sờ nắn sùi mào gà có khả năng tạo nên xây xước, chảy máu hoặc có khả năng bội nhiễm, các hạch bạch huyết khu vực bẹn sưng to, tại những sùi rất nhiều mủ. ngoài ra tại một số hiện tượng người bệnh có dấu hiệu đau đớn.

Bạn nên cho rằng, đối với mỗi người, tùy thuộc từng độ tuổi, cơ địa, sức đề kháng mà thời kỳ ủ bệnh lý của sùi màu gà sẽ khác nhau. sùi mào gà nếu để lâu sẽ tạo nên các tác hại to lớn đến sức khỏe cũng như làm giảm chất lượng đời sống của bệnh nhân, thậm chí bạn có nguy cơ mắc ung thư dương vật (đối với phái mạnh giới) hay ung thư cổ tử cung (đối với nữ giới giới) tình trạng nhiềm HPV typ 16 và 18. Vì thế, việc nhận biết, chữa sùi màu gà sớm, kịp thời là điều cần thiết. Hãy đi kiểm tra ngay khi bạn phát hiện những mụn sùi nhỏ bất thường tại bộ phận vùng kín hoặc khi có giao hợp tình dục không an toàn với người nghi rằng nhiễm sùi màu gà để được tư vấn kỹ thuật điều trị.