thuyquynh123za’s diary

https://congtyhuthamcau.info/thong-cong-nghet-quan-1.html

Bệnh vảy nến có lây không?

Trong các năm gần đây số người mắc bệnh vảy nến ngày càng tăng tương đối cao và không có biểu hiện giảm..Mặc dù nhóm bệnh không gây nên nguy hiểm cho sức khỏe tuy nhiên về yếu tố tâm lý sẽ bị tác động nghiêm trọng.. vì nhóm bệnh này thường làm cho da bị biến dạng và xuất hiện với các mảng bám trên da hoặc những lớp vảy như vảy cá chồng lên nhau. Với các triệu chứng bên ngoài như vậy mà rất nhiều người thường thắc mắc không nhận thấy bệnh lý vảy nến có lây không, trường hợp có lây thì lây qua đường nào..Bài viết dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi này.. Mời các bạn cùng trung tâm chuyên khoa Đa Khoa Âu Á tham khảo..

Bệnh vảy nến có lây không ?

Vẩy nến là một bệnh da mạn tính thường gặp vì tăng sinh tế bào và viêm. vết thương da đặc trưng thường gặp là các mảng màu đỏ, bề mặt tróc vẩy, giới hạn khá rõ, với vị trí phân bố thường tại mặt duỗi của chi và da đầu. nhưng đây là nhóm bệnh lành tính chỉ làm mất thẩm mỹ cho da.. Còn bệnh vảy nến có lây không ?. Xin thưa là không. Mặc dù những dấu hiệu bên ngoài của nhóm bệnh nhìn trông giống các bệnh di truyền nhiễm thế nhưng bệnh lý hoàn toàn không lây lang sang người khác nhé. chính vì vậy mọi người yên tâm không ngần ngại mà hãy mạnh sẽ dạn tiếp xúc với bệnh nhân. Động viên và an ủi họ cũng góp phần giảm nhẹ tâm lý cho họ và cùng nhau vượt qua bệnh lý này..

 

Tham khảo thêm:

Hình ảnh vảy nến vùng kín ở nam giới và phụ nữ

Hình ảnh hắc lào ở nách

Hình ảnh bệnh vảy nến thế mủ

 

Các nguyên nhân gây ra căn bệnh vảy nến nên cẩn trọng

- Bởi tiếp xúc ánh nắng mặt trời: Trong ánh nắng mặt trời có chứa số đông tia tử ngoại (uv), khi tiếp xúc phần lớn. đặc biệt là trong những giời nắng to có khả năng làm thay đổi cấu trúc tế bào da và tạo thời cơ cho bệnh lý vảy nến bùng phát dữ dội

- Vì chấn thương thượng bì: Sau tai nạn sẽ để lại các vết thương trên da tình trạng như không được chữa trị kịp thời những vùng da này, khi tiếp xúc với các tác nhân khác làm tăng khả năng mắc bệnh vảy nến khá cao hơn..

- Do yếu tố tâm lý: các người thường xuyên bị stress, căng thẳng, lo âu kéo dài hoặc có lối sống không lành mạng hay thức khuya..Thường có tỷ lệ mắc căn bệnh này khá cao..

- Bởi nhiễm khuẩn: da bị nhiễm khuẩn gây nên vết thương da, dễ dàng thay đổi cấu trúc dưới da tạo nên căn bệnh vảy nến bởi bạn sinh hoạt vệ sinh không đúng biện pháp hàng ngày.

- Bởi di truyền: Trong gia đình có ông bà hoặc bố mẹ mắc bệnh vảy nến thì nguy cơ lên đến 40% thế hệ con cháu sau mắc căn bệnh này...

- Vì rối loạn hệ miễn dịch: nguy cơ mắc bệnh vảy nến tương đối cao hơn người bình thường khi cơ địa mẫn cảm. các tế bào bảo vệ trong cá thể người thay do thực hiện nhiệm vụ diệt yếu tố lạ lại ảnh hưởng chủ yếu vào biểu bì da, khiến cho tế bào này chết đi một cách ồ ạt khi những tế bào lạ tấn công vào thân thể như: vi khuẩn, vi rút, nấm…Cũng là lý do gây ra căn bệnh vảy nến hàng đầu..

- Thậm chí những người thường xuyên tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa mạnh hay việc sống trong môi trường ô nhiễm, có chứa chất phóng xạ rất cao cũng là yếu tố dẫn tới căn bệnh vảy nến.