thuyquynh123za’s diary

https://congtyhuthamcau.info/thong-cong-nghet-quan-1.html

Bệnh lý bạch biến có lây không?

Chào những bác sĩ. con gái tôi năm nay đang học lớp 4, lớp học của cháu có một bạn mắc bệnh bạch biến xuất hiện nhiều đốm trắng trên mặt. Tôi đang khá lo ngại không thấy liệu cháu nhà tôi học cùng lớp chơi đùa với bạn hằng ngày thì có mắc bệnh bạch biến không ạ? Mong các bác sĩ giải đáp giúp. Tôi xin cảm ơn.

(Bích Hằng, 35 tuổi, Hà Nội)

Bạn Hằng thân mến! Cảm ơn bạn đã gửi những băn khoăn của mình về Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chúng tôi.

Vấn đề bạn thắc mắc: bệnh lý bạch biến có lây không? Cũng là mối quan tâm của đa số người. vấn đề của bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn như sau:

- Bạch biến là một bệnh ngoài da bởi bị mất sắc tố, nhóm bệnh chiếm khoảng từ 1-2 % dân số.

- Dấu hiệu rõ của bệnh là phát hiện các nốt chấm hoặc đám da màu trắng bạch, không ngứa, không đau.

- Các tổn thương có khả năng lan rộng ra từ từ. bệnh kéo dài dai dẳng và rất khó chữa bệnh vì vậy bệnh nhân cần có sự kiên trì và lạc quan đấu tranh với căn bệnh tật.

Các đối tượng có thể nguy cơ cao mắc bệnh bạch biến

Bạch biến là căn bệnh có thể gặp tại bất cứ ai không kể màu da, chủng tộc, không phân biệt độ tuổi. những người da sậm màu bệnh bạch biến sẽ triệu chứng rõ ràng hơn gấp số đông lần so với các người da trắng.

Một vài đối tượng có khả năng khá cao nhiễm bệnh bạch biến bao gồm :

+ Những người sinh ra trong gia đình có bố hoặc mẹ bị bệnh

+ Những người bị bệnh viêm tuyến giáp tự miễn

+ Những người thường xuyên tiếp xúc với những chất độc hại.

Có nên chơi cùng người bạch biến?

Người bị bệnh bạch biến tình trạng không được chữa kịp thời sẽ lan rộng ra khắp người hệ lụy đến tâm lý khi bạch biến nhận biết phần lớn ở vùng mặt, cổ,.. Một điều đáng mừng là bạch biến là một căn bệnh lành tính và không lây từ người bệnh sang người bình thường.

Chính vì thế chúng ta không nên quá kì thị với bệnh nhân tránh cho họ phải căng thẳng, mặc cảm. Bé gái nhà bạn vẫn có thể chơi với bạn học bị bạch biến, hơn thế nữa để phòng tránh khả năng mắc bạch biến cũng như một số căn bệnh tật khác, bạn nên rèn cho cháu lối sống khoa học, rèn luyện thân thể khỏe mạnh sẽ, vận động nguy cơ dục nguy cơ thao hợp lý nhằm tăng cường sức khỏe.

 

Tham khảo thêm:

Bệnh chốc lở dùng thuốc gì chữa nhanh nhất ?

Bạch biến ở trẻ sơ sinh: Nguyên nhân dấu hiệu cách trị

Viêm da chân : Hình ảnh nguyên nhân biểu hiện cách điều trị