thuyquynh123za’s diary

https://congtyhuthamcau.info/thong-cong-nghet-quan-1.html

Bài thuốc thảo dược từ hoa hòe chữa bệnh vảy nến

Bài thuốc từ hoa hòe xử lý vảy nến có lẽ hoàn toàn mới lạ đối với những bệnh nhân vảy nến. Thế nhưng đối với bệnh trĩ lại quá sức quen thuộc. Hao hòe là loại thảo dược với khá nhiều tác dụng trị khác nhau như cầm máu, trĩ ra máu, giảm huyết áp, kích thích bài tiết niêm mạc ruột và đặc biệt là dấu hiệu vảy nến bệnh lý ngoài da 

 

Vảy nến là bệnh lý ngoài da có triệu chứng và nguyên nhân hết sức phức tạp. Vảy nến rất nhiều nguy cơ từ nghiêm trọng đến nhẹ và biểu hiện dấu hiệu vảy nến thường biết là da nổi sẩn đỏ, bong tróc như sáp nến dẫn đến khó khăn sinh hoạt, tạo cảm giác tự ti cho người bệnh.


Cây Hòe tên khoa học là Sophora Japonica L. (Thuộc họ Cánh bướm). Hoa hòe là hoa của cây, hoa được sử dụng để điều trị là hoa chưa nở hoặc là hoa đã phơi khô. Đây là loại cây thường mọc hoang ở 1 số vùng nông thôn tại nước ta.

Theo y học cổ di truyền Hoa hòe có mùi nhẹ, tính bình vị đắng, màu vàng lục có tác dụng thanh nhiệt, chỉ huyết thường được người dân dùng để trị các bệnh lý như mụn nhọt, viêm loét, cầm máu, trị trĩ ra máu…

Theo các nghiên cứu y khoa tiên tiến, Hoa hòe có chứa những thành phần hóa học như bertulin, flavonoid, chất béo và galactomanan, sophorabiosid, rutin, kaempferol. Trong đó rutin là thành phần phổ biến chiếm 20%

Có tác dụng: Giảm cholesterol, tăng độ bền của mao mạch, kháng viêm, chống co thắt và chống loét, chữa tiêu chảy.

Cơ quan chế biến thuốc: nụ của Hoa Hòe (vì thế thường thu hái về mùa hè khi hoa chưa nở). Thông thường người ta sơ chế bằng kỹ thuật phơi nắng hoặc sấy khô rồi dùng.


Nhờ các thành phần hóa học tuyệt vời ở trên mà hoa Hòe có khả năng dễ dàng trị được những căn bệnh ngoài da như vảy nến. bên dưới là bài thuốc chữa vảy nến từ hoa Hòe quý độc giả có thể tham khảo:

Phương pháp 1: sử dụng 1 chùm hoa chưa nở, phơi ngoài ánh nắng mặt trời cho héo sau đó sao vàng. Cho phần hoa đã sao vàng cho vào ấm hãm nước sôi uống, hãm giống như hãm trà uống hàng ngày (liều dùng thông thường là 8g/1 lần hãm).

Kỹ thuật 2: Cũng dùng nụ Hoa Hòe phơi khô đem sao vàng, lấy hoa đã sao tán nhuyễn thành bột mịn, sử dụng bột trộn với mật ong lượng vừa đủ, trộn đều hỗn hợp sao cho sánh mịn, không quá khô cũng không quá ướt. Vo tròn hỗn hợp thành đa số viên nhỏ, một viên khoảng 3g là được. Sau bữa cơm lấy viên mật ong Hoa Hòe này ra uống với nước ấm, ngày uống 2 lần.
Với hai biện pháp tại trên bạn có thể lựa chọn cách tiện với mình nhất để thực hiện. Với các bài thuốc điều trị từ thảo mộc này đòi hỏi phải kiên trì mới có kết quả, do đó sử dụng Hoa Hòe khoảng 2 tuần thì bạn mới hiểu khu vực da bị vảy nến của bạn bớt bong tróc, sưng đỏ, da có biểu hiện hồi phuc.

Nguồn:  http://dakhoaauahcm.vn/vay-nen.html