thuyquynh123za’s diary

https://congtyhuthamcau.info/thong-cong-nghet-quan-1.html

10 Loại thực phẩm giàu vitamin E tốt cho người mắc vảy nến

Người nhiễm bệnh vảy nến nên bổ xung đa số thực phẩm giàu vitamin E vừa tốt cho sức khỏe lại đẩy lui được các dấu hiệu biểu hiện vảy nến bệnh vảy nến gây ra.

 

Vitamin E là một trong những chất được đánh giá là có tầm quan trọng khá lớn đối với thân thể. Vai trò khá lớn của vitamin E chính là hỗ trợ tích cực vào quá trình chống oxy hóa, tái tạo da, khử di các gốc tự tại có hại cho cơ thể. Nhờ tác dụng này mà vitamin E hỗ trợ tích cực trong cách chữa vảy nến , giúp khỏi căn bệnh nhanh chóng. Tuy nhiên tình trạng chỉ bổ xung theo các dạng uống tổng hợp thôi thì chưa đủ, người nhiễm bệnh vảy nến nên sử dụng thêm các thực phẩm có chứa số đông vitamin E nhằm hấp thu lượng vitamin E vào thân thể tốt hơn. Các loại thực phẩm giàu vitamin E đứng đầu như:

1. Quả hạnh nhân
Hạnh nhân là loại quả giàu chất dinh dưỡng trong đó có vitamin E. Trung bình cứ 100g hạnh nhân thì có tới 26,3mg vitamin E tự nhiên. Vì vậy những người bị bệnh vảy nến có khả năng sử dụng trực tiếp hạt hạnh nhân và các chế phẩm từ hạnh nhân để cung cấp đủ vitamin E cá thể người cần.

2. Đậu nành
Đậy nành cũng được cho rằng tới là loại thực phẩm khá giàu vitamin E. Trong 100g đậu nành có thể dung cấp đến 5,3 mg vitamin E, bổ xung tới 35% hàm lượng vitamin E mà cơ thể cần mỗi ngày. có thể sử dụng hạt đậu nành hoặc các chế phẩm từ đậu nành như đậu hũ, sữa đậu nành, giá đậu…

3. Hạt dẻ

Bác sĩ dinh dưỡng xác định cứ 100g hạt dẻ thì có chứa khoảng 28mg vitamin E. Bổ xung vitamin E thiên nhiên từ hạt dẻ cũng giúp hỗ trợ điều trị bệnh lý vảy nến rất hiệu quả. Nên sử dụng dạng hạt thô để những vitamin E chưa bị biến đổi mất vitamin E trong lúc sơ chế.

4. Quả bơ

Bơ là loại sinh tố ưu thích của nhiều người, hơn nữa trong trị số đông bệnh chuyên gia còn khuyên căn bệnh như bệnh lý vảy nến các chuyên gia còn khuyên nên bổ xung đa số bơ quả mỗi ngày để cung cấp vitamin E lành nặng. 1/2 Quả bơ có đến hơn 2mg vitamin E tự nhiên đấy.

5. Củ cải

Củ cải không chỉ giàu đường, lipid, kẽm, mà còn chứa nhiều vitamin E. Bổ xung của cải đều đặn bạn sẽ không phải lo ngại thiếu vitamin E cũng như những biểu hiện căn bệnh vảy nến thuyên giảm rõ rệt.

6. Dầu thực vật

Dầu thực vật được triết xuất điển hình từ các loại hạt như đậu phộng, hạt hướng dương, dầu dừa, dầu oliu… Vitamin E trong dầu thực vật tương đối cao. Chỉ cần 1 muỗng canh dầu thực vật từ mầm lúa mì đã có thẻ dung cấp hơn 50% vitamin E cơ thể cần hàng ngày. Thường xuyên bổ xung dầu thực vật trong chế biến những món ăn cũng rất cần thiết.

7. Quả mơ sấy

Quả mơ không chỉ giàu vitamin C mà hàm lượng vitamin cũng rất cao, nguồn vitamin E bổ xung từ mơ sấy hấp thu trực tiếp vào cơ thể, khá có lợi cho người nhiễm bệnh vảy nến. Mỗi ngày nên bổ xung 10g mơ sấ là tốt nhất.

8. Đu đủ

Đu đủ là trái cây giàu vitamin A, E, C có lợi cho cá thể người. Cứ 100g đu đử thì cung cấp cho cá thể người khoảng 17mg vitamin E. nhất là là có thể bổ xung vitamin cho người bị bệnh vảy nến bằng con đường ăn uống hoặc đắp mặt nạ đều cho hiệu quả hấp thu tốt.

9. Khoai môn

Không rất nhiều vitamin E như những loại hạt quả khác tuy nhiên khoai môn cũng là sự lựa chọn tốt cho các người nhiễm bệnh vảy nến muốn bổ xung vitamin E. bởi có đến 2,9mg vitamin E có trong 100g khoai môn, bổ xung 14% vitamin thân thể cần hàng ngày.

10. Quả xoài

Món ăn khoái khẩu này có thể là nguồn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa vitamin. tại nước ta quanh năm loại quả này đều có mặt và bổ xung thực đơn vào 90% món ăn sử dụng số đông trong các gia đình. Vitamin trong xoài có tới 26mg/ 1 quả xoài 150g. thậm chí xoài cũng cung cấp thêm phần lớn chất khác lợi cho người bệnh vảy nến như kali, vitamin C, A, B1….

Nguồn:  http://dakhoaauahcm.vn/vay-nen.html