thuyquynh123za’s diary

https://congtyhuthamcau.info/thong-cong-nghet-quan-1.html

Bệnh vảy phấn hồng có để lại sẹo không? giải đáp của chuyên gia

Vảy nến là một bệnh tự miễn không chỉ gây ra ảnh hưởng khá lớn tới vẻ thẩm mỹ của làn da mà bên cạnh đó có khả năng gây nên suy khớp, viêm khớp và số đông hậu quả về tim mạch. Vì vậy, bổ sung vitamin K2 đầy đủ là một giải pháp cần thiết giúp hỗ trợ điều trị vảy nến âu á và ngăn ngừa những hệ lụy căn bệnh vẩy nến thành công được các bác sĩ khuyến cáo.

 

Tìm hiểu về vitamin K
Vitamin K là một dưỡng chất thiết yếu có liên quan tới quá trình đông máu được phát hiện vào năm 1929 bởi nha sĩ người Canada là Weston Price. Vitamin cũng góp phần xây dựng sức khỏe tim mạch, xương khớp, hệ miễn dịch. nhiều dạng vitamin K như K1, K2, K3… trong đó, vitamin K1 và K2 là điển hình nhất với số đông chức năng khác nhau.

Vitamin K1 (phylloquinone): Tham gia vào chức năng đông máu của gan.
Vitamin K2 (menaquinone): Duy trì sức khỏe xương khớp, mô tim và kiểm soát quá trình sử dụng canxi, điều hòa vị trí canxi tích tụ trong cơ thể.
Vitamin K3 (menadione): Là vitamin K tổng hợp, đa số nghiên cứu cho hiểu vitamin K3 có độc tính tiềm ẩn.
Vitamin K1 số đông trong rau lá xanh thế nhưng chỉ có 10% vitamin K1 từ rau lá xanh được cơ thể hấp thụ và dùng. Trong khi đó, mặc dù lượng vitamin K2 trong thực phẩm lên men và thực phẩm bổ sung kém hơn so với vitamin K1 trong rau lá xanh thế nhưng lại được hấp thụ số đông hơn.

Vitamin K2 đa số trong thực phẩm lên men và tại một số lợi khuẩn tạo ra. Lượng vitamin K2 trong các thực phẩm này thấp hơn (so với vitamin K1 trong rau lá xanh) nhưng được hấp thụ rất nhiều hơn. Đa số thống kê cho rằng, có hơn 1/2 người trưởng thành bị thiếu hụt vitamin K. Khi bị thiếu hụt vitamin này, bạn có khả năng nhận thấy các bầm tím trên da, chảy máu kinh nguyệt phần lớn hoặc chảy máu mũi. Hơn thế nữa, thiếu hụt vitamin K tại hiện trạng vô cùng lớn có thể gây một loạt vấn đề về xương khớp, tim mạch, những bệnh về da (vảy nến, viêm da…) và giảm sức đề kháng.

Bổ sung vitamin K2 điều trị bệnh vảy nến thành công
1 – Lợi ích của vitamin K2 đối với người bị vảy nến

Canxi được xem là một vi chất quan trọng và cần thiết đối với cơ thể. Nhưng, nó không chỉ được hấp thu vào xương mà còn đi vào những cơ quan khác như da, thành mạch… trường hợp không được phân bổ tại mức hợp lý, hàm lượng canxi tích tụ quá nhiều có thể dẫn đến viêm da, vảy nến, sỏi thận, tắc mạch máu…

Khi đó, vitamin K2 được xem là vị cứu tinh của cơ thể vì nó giúp điều tiết sự hình thành các tinh nguy cơ canxi và kiểm soát quá trình sử dụng canxi trong cá thể người, kéo các canxi dư thừa bám trên da và thành mạch đi vào xương. Từ đó, vitamin K2 giúp ngăn ngừa nếu dư thừa canxi trong tế bào elastin của da và cải thiện sừng hóa, bong tróc da ở bệnh lý vảy nến, tăng độ đàn hồi và giảm những nếp nhăn trên da.

Hơn thế nữa, vitamin K2 còn là một chất chống oxy hóa khá mạnh có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng của cá thể người, phòng tránh các phản ứng tự miễn và ngăn chặn những độc tố tích tụ dưới da gây ra căn bệnh vảy nến. Ngoài các lợi ích đối với làn da, vitamin K2 còn giúp ngăn chặn trường hợp mất xương và loãng xương, giảm chứng giãn tĩnh mạch, tốt cho não bộ, hạn chế các khả năng về tim mạch và ung thư…

2 – Bổ sung vitamin K2 để chữa nhóm bệnh vảy nến

Vảy nến là một bệnh tự miễn không chỉ gây tác động lớn đến vẻ thẩm mỹ của làn da mà ngoài ra có khả năng gây ra suy khớp, viêm khớp và phần lớn tác động về tim mạch. vì thế, bổ sung vitamin K2 đầy đủ là một giải pháp cần thiết giúp hỗ trợ chữa trị và ngăn ngừa những tác hại nhóm bệnh vẩy nến hiệu quả, được các chuyên gia khuyến cáo. Để bổ sung vitamin K2, bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau đây:

*Bổ sung vitamin K2 từ thực phẩm

Phương pháp tốt nhất và đơn giản nhất để bổ sung vitamin K2 là ăn các thực phẩm có chứa phần lớn chất này. những thực phẩm chứa hàm lượng vitamin K2 dồi dào bao gồm:

Động vật: Thịt bò chăn thả, thịt gà, gan gà, lòng đỏ trứng,…
Thực vật: Đậu tương, đậu nành lên men Natto, dưa cải Đức
Những thực phẩm khác: Phô mai, bơ sữa
*Dùng sản phẩm bổ sung vitamin K2

Ngoài biện pháp ăn thực phẩm giàu vitamin B2, người bị vảy nến có thể dử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin K2 để cung cấp lượng vitamin K2 cần thiết cho cơ thể, giúp bảo vệ xương và da, hỗ trợ chữa trị nhóm bệnh vảy nến.


K2 Jarrow MK-7 90mcg: Giá khoảng 470.000 VNĐ/hộp 60 viên. Mua tại những hiệu thuốc tây trên toàn quốc hoặc trang web trực tuyến uy tín.
Life Extension Super K with Advanced K2 Complex: 17.25$/hộp 90 viên (khoảng 400.000 đồng chưa tính phí vận chuyển về Việt Nam). Mua trên trên amazon.com.
Vitamin K2 không chỉ tốt đối với người nhiễm bệnh vảy nến mà còn cần thiết cho sức khỏe của mỗi người. bệnh nhân vảy nến có khả năng sử dụng vitamin K2 theo liều 100mcg K2/ngày gắn kết với 10.000 IU D3 để chữa trị căn bệnh vẩy nến cho thành công khá cao. thế nhưng, tại cơ địa và cấp độ bệnh tại mỗi người là khác nhau nên trước khi sử dụng vitamin K2, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến chuyên gia điều trị để được tư vấ về thời gian và liều lượng nhằm mang lại hiệu quả an toàn nhất. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc để tránh tác dụng phụ hoặc khiến bệnh lý trở nên trầm trọng.

Nguồn: http://dakhoaauahcm.vn/vay-nen.html