thuyquynh123za’s diary

https://congtyhuthamcau.info/thong-cong-nghet-quan-1.html

Các cách trị vảy nến da đầu người bệnh cần phải biết!


Bệnh vảy nến da đầu là một trong các dạng thường gặp nhất của hình ảnh vảy nến da đầu. Cũng giống như vảy nến, nhóm bệnh vảy nến da đầu gây nên các vết thương da nghiêm trọng màu đỏ tía hoặc những mảng vảy nghiêm trọng màu trắng, xếp thành từng lớp như vảy cá và cực kỳ dễ bong tróc, chỉ khác là bệnh phát hiện ở những vùng da đầu như đỉnh đầu hoặc sau gáy chứ không phải tại cùi chỏ, ngực, lưng hay chân, tay bệnh nhân.Những phương pháp điều trị vảy nến da đầu nào điển hình hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết bên dưới nhé!


Nhiều biện pháp chữa vảy nến da đầu, trong đó người bệnh có thể áp dụng các kỹ thuật như Tây y, Đông y, hay một số mẹo hỗ trợ điều trị tự nhiên. những cách đó như sau:

Biện pháp chữa trị vảy nến da đầu sử dụng thuốc bôi
Các người bị bệnh vảy nến da đầu khả năng nhẹ và trung bình có khả năng dùng những loại thuốc bôi sau để chữa những biểu hiện của bệnh:

+ Thuốc mỡ Axit Salixilic: Làm giảm sự liên kết của những tế bào sừng, giảm độ pH của lớp sừng, dẫn đến bong vảy và làm mềm thương tổn, làm cho các thuốc khác được hấp thu rất nhiều hơn.

+ Thuốc bôi chứa Steroid: Giúp kháng viêm hiệu quả và loại bỏ các mảng vảy bong tróc.

+ Thuốc mỡ chứa Calcipotriene: liên kết với Vitamin D, cho kết quả điều trị vảy nến da đầu khá tốt.

+ Thuốc mỡ Anthralin: Có tác dụng ức chế quá trình tăng sinh tế bào sừng và chống viêm nặng, nhất là được sử dụng khi căn bệnh kháng chữa trị với các thuốc khác.

+ Các loại kem dưỡng ẩm: Giúp giảm ngứa, ngăn vảy nến lan rộng và cung tình trạng ẩm cho da đầu.

Lưu ý: Tuy thành công tuy nhiên những loại thuốc bôi này có khả năng tạo nên các tác dụng phụ đáng sợ như: ức chế tuyến thượng thận, làm teo da (thượng bì và trung bì), rạn da, trứng cá, nấm da, kháng thuốc,… vậy nên người nhiễm bệnh vảy nến da đầu chỉ dùng các loại thuốc này trong một khoảng thời kỳ ngắn và phải nghe theo mọi ý kiến và chỉ định của chuyên gia trong quá trình sử dụng thuốc.

Cách chữa trị vảy nến da đầu sử dụng các loại thuốc đường uống hoặc tiêm
Cách chữa trị vảy nến da đầu này được áp dụng khi bệnh đã chuyển sang khả năng nghiêm trọng, có biểu hiện lan rông. Lúc này, những loại thuốc con đường uống hoặc tiêm sẽ được bác sĩ chỉ định cho người bệnh.

+ Metrothexate: Có công dụng giảm việc sản xuất các tế bào da, kháng viêm mạnh, đồng thời làm chậm phát triển của bệnh viêm khớp tại vảy nến ở một số người. các biểu hiện bệnh có thể giảm đáng kể sau khi dùng thuốc.

+ Cyclosporine: Tương tự như Metrothexate, Cyclosporine có tác dụng ức chế hệ miễn dịch. phần lớn người bệnh sạch vết thương hoặc có biểu hiện cải thiện căn bệnh tốt sau khi dùng thuốc này

+ Retinoids: Liên quan tới vitamin A, nhóm thuốc này có công dụng giảm hiệu quả quá trình sản xuất các tế bào da, đặc biệt khi hiện tượng căn bệnh vảy nến da đầu của người bệnh đã chuyển nghiêm trọng mà lại không đáp ứng những với liệu pháp chữa khác.

Cũng giống như các “người anh em thuốc bôi”, các loại thuốc con đường uống/ tiêm có khả năng gây ra có nhiều tác dụng phụ không mong muốn như: độc gan, ức chế tủy xương, xơ phổi, rối loạn mỡ máu, rụng tóc,tăng huyết áp,… Thuốc Metrothexate và Cyclosporine được chống chỉ định cho con gái mang thai và cho con bú.

Bệnh nhân khi sử dụng những loại thuốc trên cần tuân thủ tuyệt đối chỉ định của bác sĩ, không đước lạm dụng, dùng thuốc quá liều.

Phương pháp điều trị vảy nến da đầu dùng cách quang chữa trị liệu
Đây cũng là phương pháp được sử dụng để trị vảy nến da đầu nguy cơ nặng. kỹ thuật này dùng tia cực tím A chiếu lên khu vực da đầu bị tổn thương vì vảy nến của bệnh nhân, giúp ức chế quá trình phân chia và nhân lên của những tế bào thượng bì. Quang chữa trị liệu được đánh giá là một trong những biện pháp điều trị vảy nến da đầu nhanh và thành công nhất.

Thế nhưng phương pháp này có thể gây ra các tác dụng phụ: thương đau da bởi ánh sáng, lão hóa da sớm, tăng thể ung thư hắc tố và những ung thư da khác, vết thương mắt, nên được chống chỉ định với các tình trạng bệnh nhân nhạy cảm với ánh sáng, đục thủy tinh khả năng, suy gan thận, trẻ nhỏ dưới 12 tuổi, người nhiễm bệnh lupus ban đỏ hay các người có các căn bệnh gắn liền với khả năng ung thư da,…

Biện pháp trị vảy nến da đầu dùng những biện pháp chữa trị Đông y
Các năm gần đây, bệnh nhân thường có xu hướng tìm tới các bài thuốc Đông y để chữa vảy nến da đầu hơn là dùng những loại thuốc Tây y do thuốc Đông Y tuy hiệu quả chậm tuy nhiên lại an toàn và lành tính hơn đa số , hơn nữa lại không hề tốn thấp.

Phương pháp trị vảy nến da đầu bằng Đông y có những bài thuốc sau đây:

+ Bài thuốc 1: các vị thuốc: kinh gới, rau má, bồ công anh, ké đầu ngựa, cây trinh nữ giới, bạc sau, xích đồng, thổ phục linh, vỏ gạo, hạ khô thảo, kim ngân, khổ sâm, xác ve sầu, đơn đỏ, mỗi vị 10 – 12g đem sắc lấy nước uống ngày 2 lần, phần bã đem tận dụng đun với 1 ít nước để tắm – gối hoặc ngâm ủ giúp bong những lớp da chết trên hình ảnh bệnh vảy nến da đầu.

+ Bài thuốc 2: các vị thuốc: Mang tiêu: 500g, cúc hoa dại:240g, xuyên tiêu:120g, khô phàn:120g đem sắc chung lấy nước để ngâm hoặc tắm mỗi ngày, phương pháp 1 ngày ngâm 1 lần. tình trạng để trị vảy nến da đầu thì bệnh nhân dùng khăn sau khi tẩm thuốc lên da đầu.

+ Bài thuốc 3: những vị thuốc ké, huyền sâm, ngân hoa, hà thủ ô, hòa ma nhân, sinh địa, mỗi vị 12g đem sắc lấy nước uống 1 lần mỗi ngày.
+ Dùng Vitamin E: Người nhiễm bệnh vảy nến da đầu có thể dùng vitamin E bôi trực tiếp lên vùng da đầu bị vảy nến hoặc bổ sung vào chế độ ăn uống sẽ giúp dưỡng ẩm, trị vảy nến khá tốt.

+ Dùng giấm táo: Trộn đều hỗn hợp 1 phần giấm táo + 1 phần nước, sau đó thoa đều hỗn hợp lên những khu vực da đầu bị vảy nến, để yên trong vòng 20 phút, rồi rửa sạch với nước mát.

+ Dùng muối biển: Pha loãng muối biển với nước rồi thoa lên vùng da đầu bị vảy nến rồi gội sạch lại với nước.

+ Sử dụng dầu dừa: Bôi trực tiếp dầu dừa lên khu vực da đầu bị vảy nến giúp chữa bệnh thành công và bổ sung dưỡng chất cho da đầu.

+ sử dụng kem dưỡng ẩm: Giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho khu vực da đầu, giảm bong tróc da và ngứa ngáy, bức rức.

Trên đây là tổng hợp các biện pháp điều trị vảy nến da đầu phổ biến nhất ngày nay, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng. Thậm chí, để việc điều trị nhóm bệnh đạt được những kết quả khả quan thì đòi hỏi bệnh nhân phải có lối sống lành mạnh, xây dựng chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học!

Lưu ý: Hiệu quả của kỹ thuật chữa vảy nến da đầu nêu trên đa số hay ít còn phụ thuộc vào cơ địa của người bênh.

Nguồn: http://dakhoaauahcm.vn/hinh-anh-benh-vay-nen-da-dau.html