thuyquynh123za’s diary

https://congtyhuthamcau.info/thong-cong-nghet-quan-1.html

Dương vật bị nổi mụn nước là dấu hiệu bệnh gì ?

Dương vật thường mọc mụn có thể là biểu hiện của mụn rộp vùng kín hoặc sùi màu gà, những bệnh lý xã hội cơ bản, dễ lây truyền và gây ung thư, vô sinh hiếm muộn rất nguy hại.Cùng phong kham nam khoa tìm hiểu qua bài viết sau đây 

 

Thông thường nếu xuất hiện mụn ở dương vật thông thường sẽ có 2 loại như sau:

Ở cánh mày râu, những tình trạng dương vật xuất hiện mụn kèm theo một số triệu như sau thì không nên coi thường:

– Mụn tạo nên ngứa rát:

+ Đây là triệu chứng của viêm nhiễm tại giữ gìn vệ sinh không sạch sẽ hoặc lây truyền qua giao hợp tình dục dẫn đến nếu dương vật nổi mụn.

+ Trường hợp mắc phải trường hợp này, phái mạnh không nên cố nặn mụn do như thế sẽ tạo điều kiện thuận lợi lây lan trên diện rộng cá thể người.

– Nếu mụn không tạo nên ngứa:

+ Đó cơ bản là những hạt mụn nhỏ li ti, xếp thành 2 đến 3 hàng chạy dọc quanh rãnh bao quy đầu.

+ Những mụn này không ngứa, không có mủ, không có nước, bên cạnh đó là không lây truyền thì đó chính là gai vùng kín nam hay còn được gọi là chuỗi ngọc dương vật.

– Nam giới mắc trường hợp này không tạo nên hiểm nguy và sẽ giảm dần theo tuổi tác.

Theo các chuyên gia chuyên khoa phòng khám nam khoa dương vật thường mọc mụn có thể là biểu hiện của các bệnh lý sau:

Viêm bao quy đầu khiến dương vật mọc mụn

Đây là bệnh chủ yếu tại nam giới khi dương vật nổi mụn kèm theo những dấu hiệu ngứa, khó chịu, nhất là là khi bị viêm bao quy đầu bởi trùng roi Trichomonas.

– Nổi mụn, nốt ban đỏ, các nốt ban dần to ra, viền đỏ, trên bề mặt nốt ban có mụn nước, sau đó dần bị loét ra.

– Dương vật bị sưng và tấy đỏ kèm theo triệu chứng nóng, ngứa rát ở quy đầu.

– Nếu lộn bao quy đầu thì sẽ biết mặt trong bị viêm loét kèm theo dịch.

Khi mới nổi mụn, nếu còn nhẹ, dần dần những mụn vỡ ra, loét, dẫn đến đau đớn vô cùng, nhất là khi đi tiểu và quan hệ tình dục.

Khi bị viêm bao quy đầu, hoạt động tình dục sẽ bị tác động, có thể dẫn đến suất tinh sớm, làm bạn cảm giác khó chịu khi “yêu”. nghiêm trọng hơn, nam giới có khả năng bị vô sinh – hiếm muộn, ung thư dương vật, viêm tinh hoàn,…

Dương vật xuất hiện mụn tại bệnh sùi mào gà

– Bệnh sùi màu gà là bệnh lý xã hội do virus Human Papilloma gây nên điển hình lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục không an toàn hoặc dùng chung các vật dụng cá nhân mang mầm bệnh lý như đồ lót, bồn cầu, bồn tắm, khăn tắm,…

– Sùi màu gà thường có dấu hiệu như dương vật nổi mụn vùng kín nhỏ, màu hồng hoặc đỏ, sần sùi, mềm, ẩm ướt, có cuống, sờ vào rất dễ chảy máu thế nhưng không đau.

– Những nốt mụn sùi màu gà tại nam giới mọc rất nhiều nhất ở rãnh và bao quy đầu, niệu đạo, bìu và miệng sáo

– Về sau những mụn sùi xuất hiện ngày càng có nhiều và lớn dần ra, lây nhiễm và kết hợp thành những mảng rộng như hoa súp lơ hoặc mào gà, bề mặt mềm, ấn ra mủ, lở loét, chảy dịch, đau rát.

– Các chuyên gia phòng khám nam khoa tphcm chia sẻ, sùi màu gà là một bệnh xã hội nguy hiểm, nếu không sớm hỗ trợ xử lý có thể gây nên ung thư dương vật và vô sinh – hiếm muộn cho đàn ông.

Dương vật mọc mụn – biểu hiện của mụn rộp vùng kín nữ

– Mụn rộp vùng kín nữ hay còn gọi là Herpes vùng kín nữ, cũng là bệnh xã hội thường gặp ở phái mạnh, bởi virus HSV gây nên.

– Đây là căn bệnh chính lây truyền qua con đường giao hợp tình dục không an toàn bằng âm đạo hoặc nam giới tiếp xúc với mầm bệnh lý khi có vết thương hở.

– Các mụn rộp bọng nước, mủ nhận biết tại dương vật, bìu, mông, hậu môn, đùi, niệu đạo,… theo chùm hoặc riêng lẻ, kèm cảm giác đau rát, ngứa ngáy.

– Sau vài ngày, mụn rộp mọc ngày càng rất nhiều, rất lớn dần ra, lở loét, chảy dịch, khiến cho bệnh nhân đi đứng khó khăn, cảm giác đau rát tại bộ phận vùng kín. những biểu hiện kèm theo như sốt, đau đầu, cơ bắp rã rời, nổi hạch hai bên bẹn và đau khu vực chậu,…

– Có nhiều những tình trạng nhiễm bệnh mụn rộp vùng kín nữ đều gặp khá nhiều khó khăn khi giao hợp tình dục. thậm chí, nếu căn bệnh không sớm được hỗ trợ chữa trị, cánh mày râu có thể vô sinh hiếm muộn, viêm màng não, ung thư dương vật,…