thuyquynh123za’s diary

https://congtyhuthamcau.info/thong-cong-nghet-quan-1.html

Các triệu chứng nổi mẩn đỏ trên da thường gặp do thời tiết

Da là cơ quan phòng thủ của cơ thể chốn lại sự tấn công của vi khuẩn, vi rút gây căn bệnh từ bên ngoài. Làn da của chúng ta cũng rất nhạy cảm với nhiệt độ và thời tiết. Vào mùa hè nóng nựcc, ai cũng có khả năng bắt gặp các triệu chứng nổi mẩn đỏ trên da tại phát ban nhiệt tạo nên.


Làn da khỏe mạnh sẽ thực hiện chức năng bảo vệ cơ thể khỏi sự nhiễm trùng hoặc ảnh hưởng tạo nên hại vì hóa chất, tia cực tím ánh nắng mặt trời gây. Da cũng giúp điều chỉnh nhiệt độ bên trong cơ thể bằng cách tiết ra mồ hôi. Khi nhiệt độ rất cao, không khí oi bức, bạn có thể gặp một số thắc mắc về da, nhất là là sự xuất hiệu những dấu hiệu nổi mẩn đỏ trên da.

Tình trạng nổi mẩn đỏ trên da hay gặp vào mùa hè là biểu hiện của nhóm bệnh phát ban nhiệt. Đây là hiện tượng viêm nhẹ của ống dẫn mồ hôi. Khi các đường ống này bị tắc, mồ hôi không để thoát ra ngoài và bị mắc kẹt dưới da. Từ đó làm xuất hiện những vết mẩn đỏ hoặc mảng lớn trên da. Phát ban nhiệt có thể tự biến mất trong vài giờ hoặc vài ngày.


Triệu chứng nổi mẩn đỏ trên da khi mắc phát ban nhiệt
Những dấu hiệu đặc trưng bao gồm tình trạng phát ban, nổi mề đay, ngứa ngáy, cháy da và cảm giác “gai” như có vật gì đó đang bò trên da của bạn. Các cơ quan trên thân thể bị ảnh hưởng số đông đặc biệt các khu vực da thường xuyên phơi nắng như bàn tay, mặt, cổ và khủy tay. Cũng có thể nhận thấy ở những vùng da được quần áo bao phủ như thành bụng, háng, đùi, mông hoặc khu vực dưới ngực.


Có 4 triệu chứng nổi mẩn đỏ trên da vì phát ban nhiệt gây nên, đó là:
- Miliaria crystalline: xuất hiện những hạt nhỏ màu trắng trên da kèm theo nếu nóng rát và đỏ da. triệu chứng này thường nhẹ và không dẫn đến phần lớn dấu hiệu khó chịu.
- Miliaria rubra: Là dạng phát ban nhiệt cơ bản nhất còn gọi là “gai nhiệt”. Nó gây ra cảm giác ngứa ngáy và đau rát.
- Miliaria pustulosa: dấu hiệu ở các hạt li ti có màu trắng hoặc màu vàng cùng với tình trạng đỏ da. Trong những hạt li ti thường chứa mủ, đây cũng là triệu chứng đầu tiên cho nhận thấy da đã bắt đầu có sự nhiễm trùng và cần được điều trị.
- Miliaria profunda: Khi tuyến mồ hôi bị tắc trong thời kỳ dài, nó sẽ gây nên chứng viêm mãn tính và gây nên tổn hại đến các lớp nằm sâu dưới da. những vết mẩn đỏ có thể sưng to sau khi tập thể dục hoặc tiếp xúc với ánh nắng.

Nguyên nhân gây mẩn đỏ trên da từ chứng phát ban nhiệt
Những tuyến mồ hôi bị tắc là lý do phổ biến dẫn đến những triệu chứng da nổi mẩn đỏ trên da bởi phát ban nhiệt. Thủ phạm dẫn đến tắc tuyến mồ hôi có thể là do:
- Khu vực da quanh cổ, nách, háng bị cọ xát vào nhau gây cản trở trong việc thoát mồ hôi.
- Mặc quần áo bó chật ở vùng eo, xung quanh bụng, ngực gây nên bí và khó thoát mồ hôi.
- Mặc các chất liệu vải dày không thấm hút mồ hôi
- Dùng các loại phấn trang điểm, kem dưỡng da hoặc kem Chống nắng làm tắc nghẽn tuyến mồ hôi.
Cách phòng ngừa những biểu hiện nổi mẩn đỏ trên da
Như đã nói ở trên, nổi mẩn đỏ trên da do phát ban nhiệt có khả năng biến mất trong vài ngày hoặc một tuần. Thế nhưng, để hiện tượng này không quay trở lại khi có sự biến động về nhiệt độ và thời tiết, bạn có thể áp dụng hai mẹo phòng ngừa những dấu hiệu nổi mẩn đỏ trên da, đồng thời giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da trắng khỏe, mịn màng và tươi trẻ hơn.

 

Có thể bạn quan tâm:

Bệnh chàm là gì? Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu cách chữa

 Ngứa lòng bàn tay : Nguyên nhân dấu hiệu cách chữa trị

 Bệnh chàm khô là gì? Nguyên nhân dấu hiệu và cách chữa  
Cách phòng ngừa các triệu chứng nổi mẩn đỏ trên da
Thứ nhất: bạn nên cung cấp cho da những hoạt chất thiết yếu như L-Glutathione, Alpha Lipoic Acid, chiết xuất thảo dược: trà xanh, kế sữa, quả lựu, hạt nho đỏ, rau bina, cà chua, rễ cam thảo; vitamin A, B3, C, E; khoáng tố canxi, kẽm, selenium. Trong những thành phần này, L-Glutathione và Alpha Lipoic Acid giúp dưỡng Trắng da toàn thân, Chống lão hóa, loại bỏ những vết nám da, tàn nhang, giúp da đều màu và sáng mịn. Nhóm chiết xuất thảo dược giúp bảo vệ da khỏi tác nhân gây nên hại từ môi trường như tia cực tím, hóa chất, khói bụi. Vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh sẽ, mịn màng từ sâu bên trong. >

Thứ hai: bạn bổ sung cho cơ thể chiết xuất dương xỉ (Polypodium Leucotomos), 12 chiết xuất thảo dược, vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp chống nắng, chống tia UV, bảo vệ da chống lại sự tổn thương tế bào da, DNA, cấu trúc nền của da . Đồng thời giúp chống oxy hóa, mát gan, thanh lọc thân thể, tăng cường hệ miễn dịch, giúp làn da luôn khỏe mạnh, chống lại vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào cơ thể.


Một số nguyên nhân, triệu chứng da nổi mẩn đỏ trên da và kỹ thuật phòng ngừa trường hợp này tại trên, hy vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng có một làn da khỏe đẹp như ý.