thuyquynh123za’s diary

https://congtyhuthamcau.info/thong-cong-nghet-quan-1.html

Trị chàm bằng dầu dừa - có phải là phương pháp hiệu quả, an toàn?

Điều trị chàm bằng dầu dừa là cách xử lý chàm theo dân gian được phần lớn người bệnh lựa chọn và di truyền tai nhau. Thế nhưng thực tế công dụng của dầu dừa ra sao, tác dụng chữa trị chàm là gì và đây có phải là kỹ thuật điều trị thành công, an toàn. Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để biết rõ về kỹ thuật chữa trị này.

 

Căn bệnh chàm có biểu hiện gì?
Bệnh chàm hay còn được gọi là căn bệnh eczema là một loại bệnh viêm da thường gặp ở con người không phân biệt giới tính, lứa tuổi và nó có thể phát hiện ở bất kì vị trí nào trên bề mặt da. bệnh hay tái phát, tình trạng không điều trị dứt điểm thì bệnh sẽ kéo dài dai dẳng.

Rất khó hoặc không nguy cơ phát hiện ra được nguyên nhân của bệnh chàm, dưới đây là một số yếu tố được những nhà khoa học cho là có thể tạo nên nhóm bệnh chàm rất nhiều nhất:
Chàm gây nên trường hợp mẩn ngứa, khó chịu trên da
- Có thể bởi phản ứng của da với các yếu tố gây nên kích ứng bên trong hoặc bên ngoài cơ thể.

- Yếu tố môi trường tác động.

- Di truyền học.

- Độ tuổi lúc sinh của nữ giới. Theo thống kê, động tuổi của mẹ càng khá lớn thì đứa trẻ sinh ra càng có khả năng bị bệnh chàm tương đối cao.

Triệu chứng nhận biết bạn nhiễm bệnh chàm:

Triệu chứng thường nhận thấy nhất của nhóm bệnh chàm đó là da của bạn sẽ bị ngứa trước khi phát ban. Hơn thế nữa, còn có một số triệu chứng nhóm bệnh chàm như:

- Nhận biết các nốt mẩn, ngứa ngáy, da khô và dày lên cơ bản trên bàn tay, cổ, mặt và chân (hoặc bất cứ nơi nào). tại trẻ nhỏ, hiện tượng trên thường xuất hiện tại các nếp gấp da (như vùng đầu gối, khuỷu tay).

- Nếu vị trí của chàm bị trày xước, da non và các vết thương hở có khả năng khiến căn bệnh chuyển biến nặng hơn, hoặc gây ra viêm nhiễm.

Công dụng của dầu dừa điều trị chàm như thế nào?
Theo như những nghiên cứu mới đây của những nhà khoa học, dầu dừa có khả năng làm giảm những biểu hiện khó chịu nhất cho người bị bệnh chàm. Là do:

- Những thành phần như anti-fungal,, antimicrobial, antioxidant và antibacterial có trong dầu dừa có tác dụng làm giảm những cảm giác ngứa ngáy, viêm da tại căn bệnh chàm.

- Các loại acid trong dầu dừa như acid lauric, acid caprylic hay là các loại vitamin E, K giúp tái tạo da, dưỡng ẩm cho da, những vết nứt khô do chàm được liền, lành lại.

- Hàm lượng chất acid lauric tương đối cao trong dầu dừa giúp da được bảo vệ từ sâu bên trong. Khi vào cá thể người hàm lượng chất này sẽ chuyển hóa thành monolauric, có tác dụng kháng khuẩn vô cùng rất cao. vậy nên, nó rất có lợi cho người bị bệnh chàm.

- Nhờ chuỗi acid béo và triglyceride trung bình trong dầu dừa giúp tái tạo được lớp màng bảo vệ cho da và làm giảm bớt các vết thương ở những vùng da bị chàm.

Ngoài ra, dầu dừa cũng có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ chữa á sừng, vảy nến hay viêm da cơ địa.


Thành phần của dầu dừa hoàn toàn lành tính nên bạn hoàn toàn có thể áp dùng kỹ thuật chữa chàm bằng phương pháp bôi dầu dừa trực tiếp lên trên da, nhất là tốt với da môi.

Nguyên liệu cần có: khoảng 50 ml dầu dừa, một miếng vải bông mềm.

 

Bài viết tham khảo:

Bệnh ghẻ lở: Hình ảnh nguyên nhân biểu hiện và cách điều trị

Bệnh ghẻ ở háng: Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu cách chữa

Bệnh ghẻ ở chân: Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu cách chữa

 

Phương pháp tiến hành như sau:

- Sử dụng nước ấm để làm sạch khu vực da bị chàm và có khả năng xoa nhẹ vết thương. Sau đó lau khô tổn thương bằng miếng vải bông mềm.

- Sau khi vùng da đã khô, bạn lấy dầu dừa nguyên chất bôi và massage nhẹ nhàng trong khoảng thời gian từ 15-30 phút. Việc massage giúp dầu dừa có khả năng thấm đều vào da.

- Cuối cùng, rửa sạch lại vết chàm vừa thoa dầu dừa lên và lau khô bằng khăn mềm.

Để đạt được thành công cao trong phương pháp chữa trị chàm bằng dầu dừa này bạn nên thực hiện liên tục 1- 2 lần/ ngày trong vòng 1 tuần.
Thứ nhất, dùng khoảng 2-3 thìa dầu dừa nguyên chất pha với nước ấm rồi uống. Hoặc, trường hợp bạn cảm nhận thấy ngấy thì có thể sử dụng kỹ thuật cho dầu dừa lên các cốc kem, cốc sinh uống để giảm độ ngấy của dầu dừa.

Điều trị chàm bằng dầu dừa với phương pháp hợp lại trong chế biến đồ ăn

Chữa chàm bằng dầu dừa với cách gắn kết trong chế biến đồ ăn

Thứ hai, dùng dầu dừa để ăn: sử dụng dầu dừa thay thế cho các loại dầu thực vật khác để nấu, chiên hoặc xào… việc này giúp cho món ăn trở nên thơm ngon và béo ngậy hơn và đặc biệt là giúp điều trị chàm.

Bạn cũng có khả năng ăn trực tiếp dầu dừa hay là trộn dầu dừa với các món salad rau củ hằng ngày.

Điều trị chàm bằng dầu dừa cũng như đa phần các biện pháp chữa bằng thiên nhiên đều có ưu điểm lành tính, dễ sử dụng, ít tác dụng phụ thế nhưng thời gian điều trị lâu, chính vì thế, bệnh nhân nên kiên trì sử dụng như một phương pháp hỗ trợ chữa lâu dài.