thuyquynh123za’s diary

https://congtyhuthamcau.info/thong-cong-nghet-quan-1.html

Viêm da tổ đỉa là gì?

Bệnh lý viêm da tổ đỉa là bệnh lý không phải lạ thế nhưng không phải ai cũng cho rằng rõ về nó. rất nhiều người nhiễm bệnh rồi vẫn tự hỏi: nhóm bệnh viêm da tổ đỉa là gì? biểu hiện của bệnh là gì? làm thế nào để xử lý viêm da tổ đỉa?….

Viêm da tổ đỉa là gì?

Viêm da tổ đỉa (Dysidrose), là một loại đặc biệt của bệnh chàm, thường tạo nên bệnh tại vùng lòng bàn tay, bàn chân và rìa những ngón tay chân. căn bệnh thường gặp tại lứa tuổi từ 20 tới 40, có tỷ lệ bằng nhau tại cả hai giới. những người dễ bị bệnh thường có cơ địa dị ứng, dễ phản ứng với các hóa chất có trong xà phòng, nước hoa, mỹ phẩm, đồ ăn thức uống hay thay đổi khí hậu.

Dấu hiệu của bệnh viêm da tổ đỉa

Bệnh viêm da tổ đỉa thường sẽ có các triệu chứng chung để nhận thấy như sau:

Biểu hiện ban đầu là cảm giác đau nóng ở lòng bàn chân, bàn tay.

Sau đó nhận biết những mụn nước trong, kết tụ lại với nhau, không lên ban đỏ nhưng lại cảm hiểu ngứa ngáy dữ dội. các mụn nước thường nhỏ, chỉ từ 1 tới 2 mm. Mụn nước thường khó vỡ, tình trạng lấy kim khêu ra sẽ biết một ít dịch trong, hơi dính. Dưới lớp dịch có khả năng biết một lỗ sâu hay còn gọi là giếng chàm.

Bệnh nhân sẽ biết ngứa ngáy, rất bực bội. hiện tượng gãi thì mụn sẽ càng lan rộng và càng ngứa dữ dội.

Hiện tượng được chăm sóc tốt thì sau từ 2-4 tuần mụn nước sẽ tự xẹp và có màu vàng. Khi khu vực da nhiễm bệnh đóng vẩy và bong ra để lại vùng da non có màu hồng.

Bệnh tổ đỉa không khó trị thế nhưng nếu điều trị không đúng kỹ thuật có khả năng khiến bệnh lý nặng và để lại ảnh hưởng nghiêm trọng nề. Mặt khác căn bệnh cũng rất dễ tái phát. Tình trạng chăm sóc không cẩn thận có thể khiến mụn nước bị nhiễm trùng và sưng to hơn. người bệnh có các biểu hiện như sốt nhẹ, nổi hạch và đau tại một số vị trí trên cá thể người như: nách, bẹn…

Phải làm gì để điều trị viêm da tổ đỉa đúng cách?

Khi mắc bệnh tổ đỉa bạn hãy đến gặp những chuyên gia da liễu để được hướng dẫn kỹ thuật chữa trị và một số biện pháp chữa trị bằng thuốc khác như:

Dùng các loại kem và thuốc mỡ có tác dụng giảm sự tiến triển của mụn nước như Diproson, Fucicort, Flucina, Halog, Lorinden, Sicorten…

Một số loại thuốc uống khác như Clarytine, Histalong, Hismanal, Zirtine, Cézil.

Hiện tượng vết thương bị viêm nhiễm có thể dùng thêm kháng sinh Erythromycin

Cần hạn chế làm tổn thương vùng da bị bệnh.

Cũng có thể sử dụng thêm các bài thuốc dân gian như sử dụng lá đào, lá ổi, lá trà xanh, khế chua….

Chúng ta đã hiểu phòng nhóm bệnh hơn khắc phục. Sau khi đã biết được lý do gây nên bệnh lý và mức độ nguy hại của bệnh viêm da tổ đỉa chúng ta cần có những biện pháp phòng tránh cho bản thân mình:

Tránh ăn những loại thực phẩm đễ gây nên dị ứng, các chất gây nên kích thích (cay, nóng…)

Tránh tiếp xúc với các chất hóa học, vật dụng gây nên dị ứng.

Thường xuyên vệ sinh cơ thể, nhất là là các khu vực dễ nhiễm bệnh như chân tay, các kẽ ngón chân tay…

Trường hợp bị bệnh cần tránh tiếp xúc và cọ xát mạnh vào khu vực da nhiễm bệnh để tránh lan rộng sang khu vực da khác.

Khi nhận thấy da có dấu hiệu lạ cần đến chuyên gia kiểm tra và xử lý kịp thời tránh các tác hại nặng nề hơn.

Hiện ở bệnh lý đã có khả năng xuất hiện ở bất cứ đâu trên cá thể người của bệnh nhân, nhất là là căn bệnh tổ đỉa ở lòng bàn chân và lòng bàn tay, các khe giữa các ngón tay và ngón chân… vậy nên mọi người cần phải cẩn thận trong những hoạt động sinh hoạt hàng ngày để tránh bệnh một phương pháp an toàn nhất.

Bài viết liên quan:

Tham khảo bài thuốc dân gian chữa bệnh tổ đỉa

Chữa bệnh tổ đỉa bằng phương pháp dân gian

Phương pháp chữa bệnh tổ đỉa bằng thuốc nam tại nhà