thuyquynh123za’s diary

https://congtyhuthamcau.info/thong-cong-nghet-quan-1.html

Da nổi ban đỏ thế nhưng không sốt kèm ngứa là triệu chứng căn bệnh gì?

Da nổi ban đỏ thế nhưng không sốt kèm ngứa là một thắc mắc da liễu khá quen thuộc, tuy nhiên ít người có khả năng nhận biết nổi mẩn đỏ ngoài da là dấu hiệu nhóm bệnh gì? Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ giúp bạn tìm hiểu về những căn bệnh liên quan đến phát ban đỏ không sốt trong bài viết bên dưới.

 

Trường hợp da nổi ban đỏ thế nhưng không sốt kèm ngứa có thể gặp ở trẻ nhỏ hoặc người nghiêm trọng khi mắc những nhóm bệnh sau:

Da nổi ban đỏ nhưng không sốt tại người khá lớn là dấu hiệu bệnh gì?

Rôm sảy, sẩn ngứa vì nóng: Trẻ bị phát ban đỏ ngứa bởi da nhạy cảm trước thời tiết nóng bức. Tương tự, hiện tượng nổi ban đỏ thế nhưng không sốt tại người lớn có khả năng tại nhiệt độ khá cao, mặc đồ bó, bí bách.

Viêm da dị ứng: các mảng sẩn mề đay trên da phát sinh sau khi bệnh nhân tiếp xúc với hóa chất, khói, bụi, phấn, lông, côn trùng,… uống rượu bia, ăn hải sản,… hoặc mẫn cảm với thành phần thuốc.

Viêm da nhiễm khuẩn: bệnh nhân bị viêm da cấp tính hoặc mãn tính do nhiễm vi rút, vi khuẩn, nấm men dẫn tới dấu hiệu nổi mẩn ngứa phát ban tuy nhiên không kèm sốt.

Sốt phát ban: Theo cơ địa, một số người nặng và trẻ sơ sinh bị sốt phát ban nhưng chỉ sốt nhẹ. khu vực da nổi mụn ban đỏ trường hợp là mảng sẩn trên da thường bởi vi rút sởi hoặc siêu vi rubella.

Những chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẵn sàng trao đổi riêng tư để giải đáp băn khoăn của bạn về triệu chứng da nổi ban đỏ nhưng không sốt.

Tham khảo thêm:

Nổi ban đỏ nhưng không sốt kèm ngứa là dấu hiệu bệnh gì ?

Viêm da dị ứng: Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu cách điều trị

Viêm da bóng nước ở trẻ em : Nguyên nhân dấu hiệu cách trị

Phát ban đỏ tại da ngứa thế nhưng không sốt có nguy hiểm không?

Phản ứng nổi mảng sẩn, mề đay hay ban đỏ trên da là biểu hiện cảnh báo số đông căn bệnh da liễu & đa số biến chứng đối với người bệnh như:

Da nổi ban đỏ thế nhưng không sốt kèm ngứa là biểu hiện bệnh gì?

Da nổi ban đỏ ngứa ngáy: các chấm đỏ li ti nhận thấy trên da kèm ngứa khá bức rức. ngoài ra, cậy gãi có thể gây ra lở loét da, chảy máu, chảy dịch và viêm da nặng khó trị.

Mất thẩm mỹ: xuất hiện đa số nốt ban đỏ tại mặt, cổ, tay chân,… hoặc người nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân khiến người bệnh ngại giao tiếp, phải tạm ngưng việc làm & học tập tại phiền phức này.

Bệnh ban đỏ lây lan: Ban đỏ nhiễm độc, nhiễm trùng khá dễ lây truyền khi da bong tróc vảy hoặc qua hô hấp. vậy nên, phát ban đỏ ở da còn gây ra hại với những người tiếp xúc với người bệnh.

Hậu quả bệnh: căn bệnh sốt phát ban có một số ảnh hưởng nguy hiểm như gây nên viêm phổi, viêm tai giữa,… và biến chứng sốt sởi khá lớn đặc biệt gây viêm màng não.

LỜI KHUYÊN: Việc thăm khám chữa khi da bị nổi mẩn đỏ ngứa cần thực hiện càng sớm càng tốt để được điều trị hiệu quả & nhanh chóng.

Để nhận thấy được da nổi ban đỏ nhưng không sốt kèm ngứa là biểu hiện bị gì cần kiểm tra da liễu tại cơ sở y tế chuyên khoa. tại TP Hồ Chí Minh, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ phòng khám da liễu chuyên kiểm tra nhóm bệnh tại da và nhóm bệnh hoa liễu uy tín có thể đáp ứng được nhu cầu thăm khám của người bệnh phát ban đỏ.